“Hải Phòng chống biến đổi khí hậu”

“Hải Phòng chống biến đổi khí hậu”
         Hiện nay, biến đổi khí hậu là một vấn đề sống còn đối với mỗi quốc gia. Đây là một vấn đề môi trường nghiêm trọng có nguy cơ gây ra sự thay đổi lớn cho sự sống trên hành tinh này, bao gồm tất cả mọi người và mọi vật. Chính vì thế con người cần biết được những tác động có thể xảy ra của biến đổi khí hậu và vai trò của mình trong việc làm giảm thiểu những tác hại của biến đổi khí hậu.
         Biến đổi khí hậu khiến chúng ta phải chú ý đến tài sản chung của tất cả chúng ta, đó chính là trái đất – hành tinh của chúng ta. Tất cả các quốc gia, tất cả mọi người trên trái đất đều có chung một bầu khí quyển.
         Việt nam được xem là một trong những nước sẽ bị ảnh hưởng nặng do biến đổi khí hậu toàn cầu. Trong những năm qua, hậu quả nặng nề mà đất nước ta phải đối mặt với bão lụt, hạn hán, và trận rét đậm rét hại kéo dài 38 ngày vào năm 2008 chưa từng có trong lịch sử, cũng có thể là do biến đổi khí hậu toàn cầu gây ra. Hậu quả do biến đổi khí hậu toàn cầu gây ra cho đất nước ta và nhân dân ta ngày càng rõ ràng.
         Nhận thức được sự nguy hại của Biến đổi khí hậu, Thư viện KHTH thành phố Hải Phòng biên soạn cuốn thư mục chuyên đề toàn văn: “Hải Phòng chống biến đổi khí hậu”, nhằm cung cấp những tài liệu về môi trường, về khí hậu xung quanh chúng ta, giúp mọi người hiểu và ý thức hơn về trách nhiệm của mình trong “cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu”.
         Thư mục chia hai phần:
         Phần 1: Biến đổi khí hậu ở Việt Nam
         Phần 2: Biến đổi khí hậu ở Hải Phòng
         Phần 3: Hải Phòng chống biến đổi khí hậu
         Trong từng phần, tài liệu được sắp xếp theo vần chữ cái. Vì điều kiện thời gian và nguồn tư liệu còn hạn hẹp nên việc biên soạn thư mục chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc để lần biên soạn sau được hoàn thiện hơn.

THƯ VIỆN KHTHTP HẢI PHÒNG
PHÒNG THÔNG TIN – TIN HỌC
Facebook zalo

Các tin đã đưa