Hội thi thiếu nhi vẽ tranh theo sách, báo thiếu nhi quận Ngô Quyền Chào mừng ngày sách Việt Nam 21/4 và Ngày sách - Bản quyền thế giới 23/4

Hội thi thiếu nhi vẽ tranh theo sách, báo thiếu nhi quận Ngô Quyền
Chào mừng ngày sách Việt Nam 21/4 và Ngày sách - Bản quyền thế giới 23/4
Sáng ngày 9/4/2018 Trung tâm Văn hóa Thông tin quận Ngô Quyền cùng trường Tiểu học Trần Quốc Toản phối hợp tổ chức Chuyên đề cấp thành phố “Thiếu nhi với văn hóa đọc”; khánh thành Thư viện thân thiện tại trường và Tổ chức Hội thi vẽ cấp quận chủ đề “Hải Phòng lung linh tỏa sáng”.
Đến dự có các đồng chí đại biểu đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa và Thể thao, Thư viện KHTH thành phố, UBND quận, các thầy cô giáo đại diện Ban Giám hiệu các trường Tiểu học trên địa bàn quận...
Được sự hỗ trợ của Thư viện thành phố và Trung tâm Văn hóa Thông tin quận, nhà trường đã xây dựng và hoàn thiện thư viện thân thiện trong khuôn viên sân trường với gần 2000 đầu sách bao gồm các loại sách lịch sử, khoa học, kỹ năng sống, văn học thiếu nhi...; trang trí bằng các tủ, giá sách, các tranh vẽ lịch sử - dân gian thân thiện và nghệ thuật. Định kỳ mỗi 6 tháng, thư viện thân thiện sẽ được tiếp nhận nguồn sách luân chuyển từ thư viện thành phố để giúp nhà trường có nguồn tài liệu phong phú, đa dạng, kích thích nhu cầu đọc không chỉ của các em học sinh mà cả các cán bộ - giáo viên – nhân viên, phụ huynh học sinh.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội thi vẽ đã được triển khai trong các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên toàn quận với gần 200 học sinh tham gia. Các bức vẽ của các em học sinh bám sát chủ đề, đa dạng về nội dung và chất liệu vẽ, tạo nên không gian ngày hội phong phú và rực rỡ sắc màu.
Một số hình ảnh tại hội thi.

Facebook zalo

Các tin đã đưa