Để thư viện Hải Phòng ngày một thân thiện hơn với bạn đọc

Tuy nhiên, vì yêu cầu công việc, tôi thường xuyên lên thư viện để nghiên cứu, tìm kiếm tài liệu, tôi nhận  thấy thư viện thành phố vẫn còn một số điểm cần tiếp tục được nghiên cứu, chỉnh sửa:


- Khu vực trưng bày kho báo và chỗ ngồi bạn đọc được bố trí rất phù hợp, thuận tiện, nhưng một số bạn đọc chưa tận dụng được những ưu điểm đó - họ đến thư viện nhưng ít sử dụng nguồn tài liệu do thư viện cung cấp. Đó là một số sinh viên của các trường đại học lân cận. Họ ngồi tại kho nghiên cứu chỉ để ngồi học các môn học của mình. Nên chăng, cán bộ thư viện có thể hướng dẫn những bạn đọc đó lên phòng đọc tầng 3 và tầng 4 với chỗ ngồi thoáng mát, yên tĩnh, ít người đi lại, rất thuận tiện cho việc học tập của sinh viên.


- Báo và tạp chí của thư viện hiện nay được sắp xếp theo thứ tự chữ cái tên từng loại báo, tạp chí đó. Theo tôi, thư viện nên nghiên cứu sắp xếp kho báo theo chủ đề, theo môn loại và có biển báo hướng dẫn cho bạn đọc dễ tiếp cận, dễ tra tìm hơn.


                Trên đây là một số ý kiến rất tâm huyết của tôi, một bạn đọc lâu năm của thư viện. Tôi hy vọng, thư viện thành phố sẽ ngày một thoáng mát, hiện đại hơn; nguồn tài liệu thường được cập nhật thường xuyên, là điểm đến tin cậy của người dân trong thành phố.


Bạn đọc: Vũ Tùng Khánh


Số thẻ: 375 (phòng Mượn sách đọc Báo tạp chí)


 


 


 



 


 

Facebook zalo

Các tin đã đưa