Yoga cho trẻ em

 

Yoga cho trẻ em

 

Đại dịch Covid 19 đang là mối hiểm họa toàn cầu với những diễn biến vô cùng phức tạp.Trong tình hình đó,việc tập luyện thể dục thể thao tại nhà để nâng cao sức khỏe và đề kháng cho bản thân là một việc làm vô cùng cần thiết. Yoga chính là một phương pháp rèn luyện thể chất nâng cao sức khỏe, phát triển cân đối và hài hòa cả về cơ thể và tinh thần.Theo Liên hợp quốc, nhờ công dụng giảm stress, phương pháp yoga có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch cho các đối tượng dễ bị COVID-19 tấn công như người già, trẻ em. Lối sống cân bằng theo triết lý yoga giúp mọi người sinh hoạt điều độ, tập trung cải thiện sức khoẻ và chủ động bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh. Nhiều gia đình đã hướng cho trẻ tập yoga từ sớm bởi nó mang lại nhiều tác dụng tích cực lâu dài ở trẻ em.Nếu được rèn luyện Yoga thường xuyên với cường độ vừa phải, các em sẽ đạt được những thay đổi tích cực cả về thể chất và trí tuệ.

Cuốn sách “Yoga cho trẻ em” là cuốn cẩm nang Yoga cơ bản dành cho bé từ 5 đến 13 tuổi do tác giả Hoàng Phương Thúy biên soạn; được nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành. Với những hình vẽ minh họa sinh động, đáng yêu, lôi cuốn các bạn nhỏ, cuốn sáchsẽ mang đến cho bạn đọc những nội dung sau:

- Giúp trẻ nhỏ nhận biết và hiểu về cách tập một số động tác yoga cơ bản và có lợi cho lứa tuổi của các em, còn giúp các em tìm được niềm vui về sức khỏe mỗi khi tập Yoga!

- Giúp các bậc cha mẹ có thêm tài liệu tham khảo và đồng hành bên con mình trong quá trình tập luyện yoga nói riêng và rèn luyện thể chất nói chung.

- Là một tài liệu bổ trợ hữu ích để các thầy cô hướng dẫn trẻ tập yoga hoặc thiết kế một số hoạt động ngoại khóa bổ ích.

Các bạn nhỏ ơi, hãy cùng khám phá thế giới xung quanh và bên trong chính mình thông qua những bài học yoga bổ ích và lý thú nhé!

Thư viện Thiếu nhi thành phố trân trọng giới thiệu !

Yoga cho trẻ em”/ Hoàng Phương Thúy b.s ; Mĩ thuật: Tô Hồng Thủy. – H.: Kim Đồng,2017. – 40tr. :tranh vẽ ; 29cm

Ký hiệu kho: TN.035376 ; TN.035768 ; TN.035769

Facebook zalo

Các tin đã đưa