Vịnh Lan Hạ: Vẻ đẹp thiên đường bị "lãng quên"

Vịnh Lan Hạ từ lâu đã được khách du lịch ví von như Hạ Long thu nhỏ của Cát Bà - Hải Phòng. Tuy chưa được đông đảo khách du lịch biết đến nhưng Vịnh Lan Hạ được đánh giá là một trong những vịnh biển đẹp nhất của Việt Nam.

Vịnh Lan Hạ là thành viên Hiệp hội Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới (MBBW), được biết đến như điểm du lịch thu hút du khách bậc nhất miền Bắc. Nằm ở phía đông đảo Cát Bà, TP. Hải Phòng, rộng trên 7.000ha và liền kề với vịnh Hạ Long, đây là một vùng biển thanh bình với những làng chài nhỏ.

Khác với Hạ Long, tất cả đảo ở vịnh Lan Hạ đều được phủ đầy cây xanh hay thảm thực vật. Trong những năm gần đây, vịnh là một điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng và hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Không chỉ có vậy, vịnh Lan Hạ còn là một thiên đường kỳ thú hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ cùng hàng trăm núi đá vôi chia cắt mặt biển thành những vùng vịnh nhỏ. Những đảo đá vôi phủ đầy cây xanh và thảm thực vật bồng bềnh trong sương mây.

Không biết là ngẫu nhiên hay là sự cố tình sắp đặt của tạo hóa, có những ngọn núi mang hình thù của những thứ rất gần gũi với cuộc sống con người, chẳng hạn như chiếc guốc hay con rùa. Và người dân ở đây đã gọi tên những ngọn núi này là Hòn Guốc, Hòn Rùa,… một cách giản dị, nhẹ nhàng.

Vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn, xinh xắn và hoang vắng như những “eo biển xanh” gọi mời du khách khám phá. Nhiều bãi cát trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn, thực sự là những bãi tắm lý tưởng.

Dưới làn nước trong xanh là những bãi san hô nhiều màu sắc như bãi Vạn Bội, Vạn Hà… Những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ…, chính là nơi du khách có thể lặn ngắm san hô.

Để có thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của những đảo đá vôi cũng như khung cảnh hùng vỹ, nên thơ của vịnh Lan Hạ, nhiều du khách đã chọn phương tiện thuyền kayak. Trong mênh mông màu xanh của biển trời, thấp thoáng những sắc vàng, đỏ rực rỡ, tươi tắn của các du khách trên con thuyền kayak nhịp nhàng mái chèo khua, bức tranh tuyệt đẹp này không chỉ khiến người ta ngỡ ngàng, đắm say mà chắc chắn còn mang đến những cảm xúc rất tích cực trong thế giới tinh thần của mỗi người.

Tuy chưa được đông đảo khách du lịch biết đến nhưng vịnh Lan Hạ đã được Hiệp hội Câu lạc bộ các Vịnh đẹp nhất thế giới trao giấy chứng nhận Lan Hạ thuộc top vịnh đẹp nhất thế giới.

(Nguồn: Vịnh Lan Hạ: Vẻ đẹp thiên đường bị "lãng quên"//Báo Congluan.vn  .- Ngày  24 /9/2021)

Facebook zalo

Các tin đã đưa