Vịnh Lan Hạ bừng sáng trong ánh nắng mùa hè

                               Vịnh Lan Hạ bừng sáng trong ánh nắng mùa hè

Bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An mang đến cho khán giả góc nhìn tuyệt đẹp về vịnh Lan Hạ - một trong những điểm đến được du khách yêu thích nhất tại thị trấn Cát Bà.

Vịnh Lan Hạ là vịnh biển nằm ở phía Đông của đảo Cát Bà, cách trung tâm TP. Hải Phòng khoảng 30km. Vịnh Lan Hạ cũng là cầu nối liền kề giữa đảo Cát Bà và vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Vịnh biển này cũng sở hữu cảnh đẹp non nước hữu tình, cực thu hút khách du lịch khi đến với Cát Bà.

“Vẫn những gam màu xanh kỳ ảo của trời, biển, núi giao thoa cùng nhau tạo nên một sự cuốn hút mê hoặc chưa từng có” - Nhiếp ảnh gia chia sẻ và trầm trồ tán thưởng vịnh Lan Hạ với cái tên “mảnh vỡ Thiên Đàng lạc giữa nhân gian”.

Để tiện khám phá, quay chụp, nhiếp ảnh gia đã đi tàu riêng theo lộ trình: Bến Bèo - qua làng chài cổ Cái Bèo - đi qua Hòn Ba Cát Bằng - đến Hòn Rùa - Hòn Tai Kéo - Hòn Bống Lá - bơi kayak ở Ba Trái Đảo rồi quay về đón hoàng hôn làng chài Cái Bèo.

Ngoài ra, anh còn khám phá Áng Thảm - Hồ nước xanh độc đáo gần đảo trái tim và Hòn Mây có hình dáng như chiếc nón hết sức độc đáo.

Theo anh, Cát Bà mùa này thời tiết thất thường, có ngày nắng đẹp trời xanh, có ngày sáng mù mịt mưa giăng nhưng trưa lại nắng rực rỡ và hoàng hôn thì ánh hồng bừng sáng.

Nhiếp ảnh gia chia sẻ: “Tôi có cơ hội chèo kayak ở nhiều nơi nhưng chưa thấy nơi nào đẹp như ở Lan Hạ. Khi chiều xuống, nắng phản chiếu mặt nước rồi chạy loang loáng trên các vách đá, chèo kayak xuyên qua các vòm hang, ngửa đầu là núi đá vôi cao ngất kỳ vỹ... Cảm giác chỉ là một đốm nhỏ bé xíu điểm xuyến cho đất trời nhưng vẫn tồn tại duy nhất, phấn khích vô cùng”.

“Thời khắc nhìn ngắm thiên nhiên cùng con người giao thoa một chữ “Đồng” khi bao đa đoan hồng trần tan biến, người lữ khách cứ ngơ ngẩn bồng bềnh mãi không thôi” - nhiếp ảnh gia cảm thán.

(Nguồn:Vịnh Lan Hạ bừng sáng trong ánh nắng mùa hè// Trang Ngọc/ Báo Dulich.vn .- Ngày 6 /7/2022)

Facebook zalo

Các tin đã đưa