Tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động thông tin thư viện

Tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động thông tin thư viện

 

Ngày 9 tháng 7 năm 2020, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức buổi Tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động thông tin thư viện hỗ trợ công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học trong trường đại học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tham dự chương trình tọa đàm, có: TS. Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; PGS. TS. Nguyễn Quang Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội 2; ThS Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; lãnh đạo các thư viện đại học ở Hà Nội, Lãnh đạo Công ty IDT Việt Nam, Công ty Igroup cùng lãnh đạo trường, đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, đại diện giảng viên, người học và các viên chức thư viện của nhà trường. TS. Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL và PGS.TS. Bùi Minh Đức - Trưởng khoa Ngữ văn, Trường ĐHSP Hà Nội 2 chủ trì buổi tọa đàm. 

TS Trịnh Đình Vinh - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, TS. Trịnh Đình Vinh - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Tổ chức đã khẳng định: Trong những năm qua, Thư viện Trường ĐHSP Hà Nội 2 đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định vị trí quan trọng trong việc hỗ trợ đắc lực cho người học, giảng viên, viên chức học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Thư viện trở thành địa chỉ tin cậy cung cấp nền tảng tri thức cho công tác giảng dạy, học tập, quản lý và phát triển khoa học công nghệ, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Ông mong muốn qua chương trình tọa đàm sẽ nhận được những chia sẻ và kinh nghiệm của các chuyên gia, nhà quản lý về hiện đại hóa hoạt động thông tin thư viện, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

TS. Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL phát biểu tại buổi Tọa đàm

TS. Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL tặng sách

cho PGS. TS. Nguyễn Quang Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường

Toàn cảnh Tọa đàm

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, nhiều tham luận và ý kiến phát biểu đã đề cập đến những vấn đề như: triển khai Luật Thư viện; bổ sung nguồn tài liệu đáp ứng yêu cầu của các chương trình đào tạo; xây dựng thư viện mở - thân thiện; tăng cường sự gắn kết giữa thư viện và các đơn vị đào tạo trong việc phát triển nguồn học liệu phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu… Một số giải pháp kỹ thuật được đề xuất như: duy trì và phát triển hệ sinh thái tài nguyên khoa học và công nghệ bền vững, Không gian học tập chung, xu hướng phát triển thư viện thân thiện tại các trường đại học...

Phát biểu bế mạc buổi tọa đàm, TS. Vũ Dương Thúy Ngà -Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề cao sáng kiến của Thư viện Trường ĐHSP Hà Nội 2, tổ chức buổi tọa đàm có ý nghĩa thiết thực trong giai đoạn giáo dục nước nhà đang có nhiều chuyển biến, đặc biệt Luật Giáo dục Đại học được sửa đổi và Luật Thư viện vừa có hiệu lực. Buổi tọa đàm là cơ hội để các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà lãnh đạo, giảng viên và người học trao đổi, đánh giá thực trạng hoạt động thông tin thư viện và đưa ra các giải pháp hữu ích góp phần đưa Luật Thư viện đi vào cuộc sống, tạo cơ hội để Thư viện các trường đại học cùng hợp tác, phát triển theo hướng hiện đại hóa, đẩy mạnh liên thông để có thể phục vụ bạn đọc hiệu quả, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và học tập của người dạy và người học trong nhà trường. Đồng thời thư viện đại học cũng cần tích cực góp phần thúc đẩy văn hóa đọc phát triển, trở thành giảng đường thứ hai để bạn đọc tự học, học tập suốt đời, phục vụ đổi mới giáo dục căn bản và toàn diện.

Tin: Minh Ngọc

Ảnh: Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Facebook zalo

Các tin đã đưa