Tinh thần hết lòng vì sự nghiệp của cán bộ CNVC thư viện KHTH Hải Phòng

Trước đây, khi đến thư viện, trong tôi chỉ có duy nhất một mục đích: mượn những cuốn sách mình cần và tìm một chỗ ngồi yên tĩnh để thưởng thức những cuốn sách đó. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, mục đích đó của  tôi cũng không được như mong muốn. Đôi khi tôi không tìm được những cuốn sách, tờ báo mình cần bởi một lý do rất đơn giản: ngại hỏi các anh, chị thủ thư quá nhiều lần trong ngày. Một lý do khác, đôi khi cũng làm giảm ham muốn đọc sách của tôi là chỗ ngồi còn chật chội, nóng bức, tài liệu đưa ra phục vụ trực tiếp còn ít. Tuy nhiên, chỉ từ đầu tháng 8/2009, thư viện Hải Phòng đã liên tục có những thay đổi với mục đích: Phục vụ tốt nhất nhu cầu đọc sách - báo của bạn đọc. Hệ thống kho phòng Mượn, phòng Báo đều được sửa sang, chuyển đổi. Kho sách phòng Mượn từ tầng 1 chuyển lên tầng 2 với diện tích rộng hơn, nhiều ánh sáng, thoáng đãng hơn trước nhiều. Các giá sách được sắp xếp theo trật tự hợp lý, có phân khu chỉ chỗ rõ ràng giúp cá nhân tôi nói riêng và bạn đọc thư viện nói chung tìm được những cuốn sách mình cần nhanh hơn trước rất nhiều. Cùng ở tầng 2 của tòa nhà, phòng Báo - tạp chí cũng được sắp xếp lại, rất thoáng đãng, đẹp mắt: Tên báo và tạp chí trên đầu giá được sắp xếp theo trật tự chữ cái A - B - C chi tiết đến chữ cái thứ ba, thứ tư, giúp bạn đọc dễ tìm được loại báo, tạp chí mình cần và trả chúng về đúng vị trí sau khi đọc. Kho báo và chỗ ngồi của bạn đọc cũng được tách riêng vị trí, tạo trật tự khoa học, đẹp mắt

Tôi được biết, có được những thay đổi như trên là cả một tháng trời lao động cật lực của các cô chú, anh chị thủ thư. Trong suốt thời gian lao động chuyển kho, thư viện vẫn mở cửa thường xuyên, bạn đọc chúng tôi vẫn có thể mượn tài liệu để đọc tại chỗ hoặc mượn về nhà. Do hay đến Thư viện tôi đã được chứng kiến tinh thần trách nhiệm và lòng hăng say lao động của cán bộ, CNVC thư viện KHTH Thành phố. Các cán bộ thư viện như đàn kiến nhỏ cần mẫn, gắng sức đưa những bó sách đã được bó gọn gàng, những chiếc giá nặng cồng kềnh, từ tầng 2 lên tầng 6 để giãn diện tích và bố trí kho ở vị trí mới. Nhìn những khuôn mặt đỏ bừng, mồ hôi nhễ nhại nhưng miệng vẫn không ngớt cười đùa rộn rã, tôi thực sự xúc động trước tinh thần lạc quan, yêu đời của các cô, chú, anh, chị cán bộ thư viện. Họ đã không quản vất vả, mệt nhọc để sắp xếp lại kho tàng chỉ với mục đích đổi mới bộ mặt thư viện và phục vụ bạn đọc tốt nhất, thuận tiện nhất. Cán bộ thư viện KHTH Hải Phòng phần đông là nữ, những người chân yếu tay mềm có lúc phải 7 - 8 người mới khênh nổi một giá sách khiến chúng tôi thực sự cảm phục và có hôm được nhờ di chuyển giá sách báo từ tầng 2 lên tầng 6 chúng tôi đã không quản ngại ngần chung vai góp sức cùng họ khênh giá lên tầng cao.

            Hai năm qua, tôi nhận thấy thư viện đã có nhiều đổi thay trong việc sắp xếp, bố trí kho tàng và phòng ốc phục vụ bạn đọc. Chúng tôi có được chỗ ngồi thoáng đãng, rộng rãi hơn trước, sách báo phong phú hơn trước nhờ Thư viện triển khai ngày càng nhiều các kho mở tự chọn để bạn đọc thoải mái tìm sách, báo.

            Chứng kiến sự tận tụy của các cô chú, anh chị; cảm nhận từng sự đổi thay của thư viện, tôi càng thêm yêu quý và gắn bó hơn với thư viện KHTH HP, mái trường thứ 2 của tôi.

M.H - sinh viên ĐHHH-số thẻ 1352

 

Facebook zalo

Các tin đã đưa