Thuốc và sức khoẻ mọi nhà

Thuốc và sức khoẻ mọi nhà
         Nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ y tế, ngày 27/2/1955, Bác Hồ kính yêu đã gửi thư cho hội nghị, trong đó Người căn dặn thầy thuốc nước ta: “Phải thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú; Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe của đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang’’. Lời dạy này đã trở thành phương châm hành động của các thế hệ thầy thuốc nước ta.
         Thực hiện lời dạy của Bác, trong cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược để dành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước đã có biết bao thầy thuốc Việt Nam không ngại hy sinh, gian khổ, thực hiện trách nhiệm cao cả của mình. Từ ngày đất nước hòa bình, các thế hệ thầy thuốc cũng đã xứng đáng nối tiếp truyền thống tự hào của các thế hệ đi trước, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phấn đấu, rèn luyện tu dưỡng đạo đức đúng như niềm vinh dự tự hào mà xã hội đã tôn vinh “Thầy thuốc như mẹ hiền”.

         Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thầy thuốc Việt Nam và nhằm tôn vinh các thế hệ thầy thuốc Việt Nam, Thư viện KHTH Hải Phòng biên soạn thư mục chuyên đề: "Thuốc và sức khoẻ mọi nhà"
         Thư mục chia ba phần:
         Chương I: Cây thuốc chữa bệnh
         Chương II: Phòng và chữa bệnh
         Chương III: Tài liệu trên mạng về một số thầy thuốc tiêu biểu của Việt Nam
         Trong từng phần, tài liệu được sắp xếp theo vần chữ cái. Vì điều kiện thời gian và nguồn tư liệu còn hạn hẹp nên việc biên soạn thư mục chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc để lần biên soạn sau được hiệu quả hơn.

THƯ VIỆN KHTH HẢI PHÒNG
Phòng Thông tin – Tin học





Facebook zalo

Các tin đã đưa