THƯ MỤC SÁCH HAY ĐỌC HÈ NĂM 2020

Lời mở đầu.

 

Trong cuộc sống hiện nay trẻ đang có xu hướng xa rời văn hóa đọc, tỷ lệ trẻ có niềm đam mê đọc sách còn rất ít. Số trẻ có thói quen đọc sách thì chỉ thích những loại truyện tranh và truyện dịch giả tưởng của nước ngoài. Ai cũng biết đọc sách có rất nhiều tác dụng, nó góp phần hình thành nhân cách cho trẻ, giúp trẻ được tiếp cận với nhiều nền tri thức trên thế giới, mang lại cho trẻ sự hiểu biết và vốn từ ngữ phong phú, kích thích trí tưởng tượng và khả năng giao tiếp, giúp ích rất nhiều cho trẻ trong việc học hành và trong cuộc sống sau này.

Kỳ nghỉ hè đang đến, bên cạnh những hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích, bậc cha mẹ cần định hướng cho trẻ đến với niềm vui từ những cuốn sách hay, tạo niềm đam mê đọc sách cho trẻ

Để giúp trẻ hình thành thói quen đọc sách và lựa chọn sách báo phù hợp với lứa tuổi, nâng cao hiểu biết, lại bổ ích đối với việc giải trí trong kỳ nghỉ hè, Thư viện KHTH Hải Phòng biên soạn thư mục“SÁCH HAY ĐỌC HÈ NĂM 2020”. Thư mục tập hợp những cuốn sách hay về các lĩnh vực: Triết học, Tâm lý, Khoa học xã hội, Ngôn ngữ, Khoa học Tự nhiên, Công nghệ, Nghệ thuật, Văn học và Lịch sử.

Vì điều kiện thời gian và nguồn tài liệu hạn hẹp nên việc biên soạn thư mục chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc để lần biên soạn sau được hiệu quả hơn.

Trân trọng cảm ơn.

 

THƯ VIỆN THIẾU NHI




MỤC LỤC

 

STT

NỘI DUNG

TRANG

1

Lời nói đầu

2

2

I.Tổng loại

3

3

II.Triết học, tâm lý

5

4

III.Khoa học xã hội

14

5

IV.Ngôn ngữ

28

6

V.Khoa học tự nhiên

30

7

VI.Khoa học, công nghệ, y học

37

8

VII.Nghệ thuật

43

9

VIII.Văn học

46

10

IX.Lịch sử

55



 


Facebook zalo

Các tin đã đưa