Sống một đời tựa biển khơi

                                                                   Sống một đời tựa biển khơi

Vài tỉ năm về trước, sự sống bắt nguồn từ biển khơi. Bất kể ta có nhận ra hay không, đại dương đã định hình cuộc sống của giống loài ta, điều hòa khí hậu và cung cấp ôxy cho ta hít thở. Dưới tác động của mặt trăng và mặt trời, đại dương chuyển động không ngừng, gắn liền với nhịp điệu sinh hoạt thường nhật của con người.

Cuốn sách “Sống một đời tựa biển khơi” của nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành năm 2021 do tác giả Richard Harrington viết lời và Ngọc Thu dịch. Cuốn sách đã cho ta nhận thấy:  Đại dương là cái nôi của sự sống, thế giới dưới làn nước mặn vô cùng phong phú và đầy bí ẩn. Cuộc sống đáng kinh ngạc ẩn giấu khắp nơi, các bí mật và vẻ đẹp tuyệt diệu, đầy màu sắc của đại dương - từ vùng cát trắng, vũng nước nông, rạn san hô đầy nắng gần bờ cho tới nơi đáy sâu tia sáng không xuyên lọt, khuất khỏi tầm mắt của con người... chứa đựng biết bao bài học cuộc sống ý nghĩa. Những bài học trí tuệ nhẹ nhàng và sâu lắng của đại dương, nguồn cảm hứng bất tận cho một đời tuyệt vời và giàu trải nghiệm đang chờ đợi các em khám phá.

Với những hình ảnh sinh động đầy màu sắc qua phần minh họa của Annia Davidson tập hợp 60 bài học nhỏ được đúc kết từ cuộc sống các loài sinh vật dưới đại dương, mang đến những bài học nhẹ nhàng, sâu lắng và bình yên cho người đọc.

Thư viện Thiêu nhi thành phố trân trọng giới thiệu !

Sống một đời tựa biển khơi : Những bài học trí tuệ nhẹ nhàng sâu lắng của đại dương / Richard Harring ; Minh họa : Annie Davidson ; Ngọc Thư dịch. –Tái bản lần thứ 1. –H. : Kim Đồng, 2022. – 128tr. : hình vẽ ; 19cm

Ký hiệu kho: TN.042728-30

Facebook zalo

Các tin đã đưa