Nữ hiệu trưởng năng động

Nữ hiệu trưởng năng động

  Đến Trường tiểu học Đằng Lâm ở quận Hải An- một ngôi trường khang trang, bề thế với 50 lớp học đạt chuẩn, sân trường quy hoạch gọn gàng,  ít ai nghĩ chỉ 5 năm về trước, mỗi khi trời mưa, các thầy cô giáo phải… bắc cầu cho học sinh vào lớp, vì sân trường nước ngập như “ao”, cả trường chỉ có 29 lớp học và hội trường kiêm thêm chức năng là… nhà ăn! Đóng góp nhiều công sức để có sự thay đổi này là cô Trịnh Thị Thu Huyền, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.

Nhận nhiệm vụ Hiệu trưởng Trường tiểu học Đằng Lâm năm 2015, cô Huyền trăn trở trước sự xuống cấp cơ sở vật chất nhà trường. Thời điểm đó, cơ sở vật chất trường chỉ bảo đảm cho khoảng hơn 1.000 học sinh, đáp ứng khoảng ½ nhu cầu học tập của con em người dân địa phương. Cô đề xuất với Phòng Giáo dục-Đào tạo xin ý kiến lãnh đạo quận Hải An và Sở Giáo dục-Đào tạo về nâng cấp cơ sở vật chất. Được các cấp, ngành tạo điều kiện, chỉ trong thời gian ngắn, nhà trường hoàn thành một số công trình xây dựng phòng học, phòng chức năng, đồng thời nâng cấp sân trường và cải tạo hệ thống thoát nước. Quá trình nâng cấp sân trường, cô vận động Hội cha mẹ học sinh nhà trường giúp trường bố trí các điểm trồng cây xanh để vừa bảo đảm khoảng sân rộng phục vụ các hoạt động vui chơi thể dục-thể thao, vừa tạo bóng mát, đồng thời đầu tư thêm hàng ghế ngồi quanh sân trường cho học sinh. Từ 29 phòng học, đến nay nhà trường có 50 phòng học được kết nối với nhau và hệ thống nhà để xe hoàn chỉnh. Quy mô trường lớp được mở rộng, bảo đảm yêu cầu dạy và học, đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương. Năm học 2019-2020, nhà trường có hơn 2.000 học sinh, nhiều gấp đôi so với năm 2015 và là trường tiểu học có số học sinh nhiều nhất quận Hải An.

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, cô Huyền cùng Ban giám hiệu rà soát, bố trí các giáo viên bảo đảm phù hợp với chuyên môn. Đồng thời, tổ chức hỗ trợ đào tạo và đào tạo lại để các giáo viên nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu mới. Hiện trường có 67 giáo viên, tất cả đều đạt trình độ trên chuẩn, trong đó có 12 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, hơn 60% là giáo viên dạy giỏi cấp quận. Học sinh của Trường tiểu học Đằng Lâm luôn được chăm sóc sức khỏe tốt, học hành tiến bộ, 100% hoàn thành lớp học và cấp học. Nhiều học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi tìm kiếm tài năng, tiếng Anh, thể dục-thể thao.

Với nhiều đóng góp, thành tích trong 5 năm đảm đương nhiệm vụ Hiệu trưởng Trường tiểu học Đằng Lâm, cô Trịnh Thị Thu Huyền nhiều lần được các cấp khen thưởng. Theo Đảng ủy phường Đằng Lâm, chi bộ nhà trường nhiều năm liền là cơ sở Đảng hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ, cá nhân cô Huyền nhiều lần được biểu dương.

 (Nguồn: Quỳnh Chi//Nữ hiệu trưởng năng động//  Báo Hải Phòng ĐT.- Ngày  10/07/2020)

Facebook zalo

Các tin đã đưa