Nữ hiệu phó đam mê đổi mới ở thành phố hoa phượng đỏ

35 năm công tác trong ngành Giáo dục, cô giáo Nguyễn Ngọc Anh- Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Gia Tự, quận Hồng Bàng, Hải Phòng luôn nỗ lực nhiệt huyết với nghề. Cô là tấm gương nhà giáo đam mê đổi mới.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Trà- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Gia Tự chia sẻ: Trong suốt chặng đường giáo dục của nhà trường có nhiều tấm gương cán bộ, giáo viên giỏi, yêu nghề, mến trẻ. Cô Nguyễn Ngọc Anh – Phó Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường tấm gương tiêu biểu.

Với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, cùng lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp " trồng người " của nhà trường, cô giáo Nguyễn Ngọc Anh luôn được đồng nghiệp ngưỡng mộ, phụ huynh tin tưởng, học sinh yêu mến.

Là một hiệu phó cần mẫn với công việc chuyên môn, cô Ngọc Anh luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Cô Ngọc Anh luôn tiên phong trong đổi mới giáo dục. Cô có những tham mưu kịp thời, chất lượng giúp Ban giám hiệu Trường Tiểu học Ngô Gia Tự hoàn thành nhiệm vụ từng năm học, thực hiện chương trình GDPT năm 2018 hiệu quả.

Nhớ về những ngày đầu bén duyên với nghè dạy học, cô Ngọc Anh tâm sự: Năm 1986 cô về nhận công tác tại trường Cấp 1,2 Ngô Gia Tự, Quận Hồng Bàng ( sau này được tách làm 2 trường:  THCS và tiểu học Ngô Gia Tự). Là một giáo viên trẻ, cô nhanh chóng tạo được uy tín và sự tin cậy đối với Ban giám hiệu, với phụ huynh học sinh.

Với đức tính giản dị, ham học hỏi, năng động, hoạt bát cô được phân công nhiệm vụ là giáo viên phó tổng phụ trách Đội chịu trách nhiệm các hoạt động đội thiếu niên. Cô luôn năng động sáng tạo trong công việc.

Tạo dựng được uy tín của mình qua chất lượng giáo dục từng năm học, cô Ngọc Anh được nhà trường và lãnh đạo ngành đánh giá cao về năng lực. Vì thế, năm 1990, cô Ngọc Anh được phân công chủ nhiệm lớp có học sinh năng khiếu và bồi dưỡng đội tuyển năng khiếu của trường các khối lớp 3,4,5.

Không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được, cô luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp, để có những bài giảng hay. Bằng phương pháp giảng dạy khoa học, cô giáo Ngọc Anh truyền dạy cho học trò những kiến thức văn hoá trên bục giảng, cũng như vốn kiến thức, kỹ năng sống bổ ích.

Những giờ học thú vị trên lớp hay những giờ ngoại khoá, cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò, coi học trò là những người con của mình. Đây là những phẩm chất tốt tạo niềm tin yêu, sự kính trọng của các em học sinh đối với cô.

"Học sinh hiểu bài, luôn chăm chỉ học tập là một trong những nguồn động viên lớn khích lệ tôi phải phấn đấu hơn nữa để đáp lại niềm tin yêu, kính trọng của học trò. Các em học sinh quây quần bên tôi như người mẹ thứ hai của mình. Thành tích các đội tuyển của nhà trường do tôi phụ trách đạt nhiều giải cấp quận và thành phố trong nhiều năm liền", cô Ngọc Anh chia sẻ.

Nhiều năm học, cô giáo Anh được Ban giám hiệu cử tham dự kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp Quận, cấp thành phố. Không phụ lòng tin của Ban giám hiệu nhà trường, đồng nghiệp và học sinh, trong các lần tham dự ấy cô đều đạt thành tích rất cao.

Năm học 1998-1999 cô đạt giải Xuất sắc giáo viên giỏi cấp Quốc gia. Được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhiều năm liền cô đạt lao động tiên tiến xuất sắc, giáo viên dạy giỏi, Lao động giỏi, chiến sĩ thi đua cơ sở và chiến sĩ thi đua thành phố.

Vừa đảm bảo công tác giảng dạy và chủ nhiệm lớp, cô Ngọc Anh còn tích cực tham gia các lớp học bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Ngoài tấm bằng cử nhân Đại học, cô còn có thêm bằng Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục.

Với sự nỗ lực phấn đấu miệt mài của bản thân,  năm 2005 cô được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Hồng Bàng.

Ở vị trí công tác mới, trọng trách đặt lên vai cô giáo trẻ càng nặng nề hơn. Nhưng với cô điều đó càng làm cô quyết tâm, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm 2008 nhận được quyết định luân chuyển về Trường Tiểu học Ngô Gia Tự cho đến nay. Những năm làm công tác quản lý ở trường, cô cùng với Ban giám hiệu đã xây dựng hội đồng sư phạm trường Tiểu học Ngô Gia Tự thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, đổi mới, dân chủ, kỉ cương, tình thương và trách nhiệm.

Nữ hiệu phó luôn tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động của nhà trường, đoàn kết, nhất trí trong tập thể Ban giám hiệu để tập thể hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Trà cho hay, cô giáo Nguyễn Ngọc Anh luôn đi đầu trong việc vận dụng nhiều phương pháp mới để nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới quản lý.

Hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua của Nhà nước và ngành giáo dục, thực hiện tốt công tác phối hợp với Công đoàn cơ sở, sự lãnh đạo của chi bộ Đảng trong nhà trường. Để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, ngoài trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, bản thân cô tự trau dồi chuyên môn, tham gia nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý, các lớp tập huấn do ngành giáo dục tổ chức để nắm bắt tình hình, cải tiến công tác quản lý tại nơi mình đang công tác. Nhờ vậy, công tác quản lý của trường luôn kịp thời và thường xuyên được đổi mới một cách rõ rệt.

Ngoài ra, cô Ngọc Anh còn dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, viết sáng kiến chuyên môn như: quản lý chuyên môn để nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường, công tác phối hợp trong tổ chức phong trào thi đua và hoạt động ngoài giờ lên lớp. Trong các nhiệm vụ được phân phân công cô đều hoàn thành xuất sắc, đặc biệt là việc chỉ đạo các chuyên đề lớn của Đội đều đạt xuất sắc cấp thành phố.

Năm học 2020-2021, cô giáo Nguyễn Ngọc Anh là một trong 60 nhà giáo trong Quận được vinh danh “ Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo” giai đoạn 2015-2020.

"Chúng tôi luôn thấy nụ cười trên môi của cô, thấy cô chúng tôi như được tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực để làm việc. Trường Tiểu học Ngô Gia Tự sẽ là điểm đến tin cậy của phụ huynh và học sinh, là nơi chắp cánh ước mơ của biết bao thế hệ trẻ bởi sẽ có nhiều thầy cô như cô giáo Nguyễn Ngọc Anh", chị Nguyễn Thu Hằng, phụ huynh nhà trường cho biết.

(Nguồn: Nữ hiệu phó đam mê đổi mới ở thành phố hoa phượng đỏ//Nguyễn Dịu// Báo Giaoducthoidai.vn  .- Ngày 21  /08/2020)

Facebook zalo

Các tin đã đưa