NHỮNG NGƯỜI LÍNH BIỆT ĐỘNG

NHỮNG NGƯỜI LÍNH BIỆT ĐỘNG

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, những trận tiến công táo bạo của các chiến sỹ Biệt động Sài Gòn đã gây bao nỗi kinh hoàng cho giặc Mỹ và tay sai. “Những người lính biệt động" họ là những người được báo chí Phương Tây miêu tả là những người có tinh thần kỷ luật cao, dũng cảm phi thường; có tài xuất quỷ nhập thần; bắn súng bằng hai tay; có trình độ võ thuật siêu đẳng... thường xuất hiện ở những nơi mà đối phương không ngờ. Điều này quả đúng không sai.
Được nhân dân ủng hộ, giúp đỡ, chở che, những người lính Biệt động đã tổ chức rất nhiều những trận đánh trong lòng địch. Họ chính là những con người bình thường như mọi người khác, nhưng lòng yêu nước, sẵn sàng xả thân vì cách mạng đã tôi luyện họ thành những người lính ưu tú, những người chiến sỹ cách mạng trung kiên.
Để hiểu biết thêm về những con người này, Thư viện KHTH Hải Phòng trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc yêu thích lịch sử cuốn sách “Những người lính biệt động”
Những người lính biệt động : Chuyện bây giờ mới kể / Vũ Tang Bồng chủ biên. - H. : Công an nhân dân, 2008. -. - 311tr. ; 19cm.
Ký hiệu kho:
- Kho Đọc: ĐVN.033852
-Kho Mượn: MVN.034744

Facebook zalo

Các tin đã đưa