NHỮNG ĐỨA TRẺ THÔNG MINH NHẤT THẾ GIỚI

 

Những đứa trẻ thông minh nhất thế giới” không phải là cuốn sách viết về những thiên tài hay thần đồng nhỏ tuổi nào đó, mà đây là cuốn sách xây dựng nên hình ảnh của những đứa trẻ rất bình thường.

Nội dung quyển sách đề cập là việc phân tích nhìn nhận về những yếu tố dẫn đến hiệu quả giáo dục ở 3 siêu cường giáo dục (Phần Lan, Hàn Quốc, Ba Lan) được trình bày bằng cách so sánh nền giáo dục của Mỹ với 3 siêu cường giáo dục, nội dung và quan điểm của quyển sách được trình bày một cách rất sống động, chúng ta sẽ được đồng hành cùng 3 học sinh Mỹ trong cuộc hành trình du học sinh trao đổi sang 3 siêu cường giáo dục, từ những cảm nhận của 3 học sinh sẽ cho chúng ta một bức tranh chân thật về nền giáo dục của cả 3 quốc gia. Trong đó, ấn tượng nhất là nền giáo dục của Phần Lan và có lẽ đó cũng là nền giáo dục tốt nhất hiện nay, họ đạt thành tích cao trong kỳ thi Pisa, thời gian học của học sinh ít, cha mẹ an tâm về việc học tập của con cái, bí quyết của Phần Lan chính là đầu tư vào người giáo viên, chỉ những học sinh giỏi nhất mới có cơ hội đỗ vào các trường Sư phạm.

Cuốn sách được một nhà báo Mỹ viết nên sau một thời gian dài thực tế qua những con người thật, sự việc thật, những quan sát phân tích ở tầm vi mô đến vĩ mô để trả lời cho câu hỏi, tại sao học sinh của nước này đạt thành tích cao hơn những nước khác, lý do cụ thể là gì.

Đọc cuốn sách này, độc giả có thể nhận ra sự thành công về mặt học vấn đòi hỏi nhiều yếu tố. Bên cạnh những thông tin về nền giáo dục, học sinh và phụ huynh cũng có thể biết thêm nhiều điều thú vị về những cảm nhận rất riêng của các em thiếu niên về việc học, từ những chuyện thường ngày như các em thể hiện mình thế nào trước thầy cô và bạn bè, đến việc vì sao những em nghịch phá nhất vẫn có thể học để giữ điểm cao, hay sự nghèo khổ có thể trở thành sức mạnh để giúp trẻ quyết tâm học giỏi. Đây không phải là quyển sách dễ đọc, vì nó ít đáp ứng được nhu cầu thực tế là tìm kiếm phương pháp nuôi dạy con. Tuy nhiên, với những ai làm giáo dục, hãy nên đọc ít nhất một lần để có cái nhìn tổng quan và biết phải làm thế nào cho con mình học tốt, cho học sinh học tốt, cho lớp học tiến bộ, cho trường học và cho cả đất nước tiến lên.

Cuốn sách có nhiều thông tin và số liệu cho những ai thích nghiên cứu có thể tìm hiểu sâu thêm, cũng có những câu chuyện bên lề thú vị để lôi cuốn số độc giả học sinh nhỏ tuổi. Những đứa trẻ thông minh nhất thế giới là cuốn sách mở ra một hướng nhìn hoàn toàn mới mẻ về nền giáo dục trong nước, mang đến những bài học vô cùng bổ ích cho sự nghiệp giáo dục.

Thư viện Thiếu nhi thành phố trân trọng giới thiệu !

Những đứa trẻ thông minh nhất thế giới : Các siêu cường giáo dục và bài toán "lò luyện thần đồng" / Amanda Ripley ; Thảo Nguyên dịch. - H. : Dân trí, 2023. - 292tr. ; 23cm

Kí hiệu kho:

Kho Thiếu Nhi: TN.043779 – 043780

Kho Mượn: MVV.009743 – 009744

Kho Đọc: DVV.009450

Facebook zalo

Các tin đã đưa