Người anh của những xóm thợ

  1.                                                      Người anh của những xóm thợ
  2.  

Cuốn sách Người anh của những xóm thợ” của tác giả Giang Hà Vy – Viết Linh, do nhà xuất bản Quân đội xuất bản nhân dịp kỉ niệm lần thứ 105 năm sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (1908 – 2013), nhằm giới thiệu và cung cấp những tư liệu quý về cuộc đời hoạt động cách mạng bất khuất, kiên cường của người chiến sĩ cộng sản Nguyễn Đức Cảnh, đồng thời khắc họa sâu về thời kỳ đấu tranh cách mạng vẻ vang của đất nước. Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là một trong những người tham gia sáng lập Chi bộ Cộng sản đầu tiên ở Việt Nam. Đồng chí đã từng được cử làm Bí thư Xứ ủy Bắc Kỳ, trực tiếp làm Bí thư Tỉnh bộ Hải Phòng.

Với nguồn tư liệu phong phú, tin cậy, cách viết sinh động, hấp dẫn, từng trang sách sẽ đem đến cho độc giả cái nhìn cơ bản, toàn diện về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh – người chiến sĩ cộng sản kiên trung đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vô cùng oanh liệt, vẻ vang của Đảng và nhân dân ta; một trong những lãnh tụ xuất sắc của Đảng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Cuốn sách giúp chúng ta có được nhận thức đầy đủ hơn về cuộc đời hoạt động cách mạng và những di sản để lại của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Những bài học về tinh thần yêu nước nồng nàn, giác ngộ lý tưởng cộng sản chủ nghĩa sâu sắc và lập trường giai cấp kiên định; tinh thần tự chủ, sáng tạo trong học tập, lao động, rèn luyện và trưởng thành từ phong trào yêu nước, phong trào công nhân; kiên cường, bất khuất trước kẻ thù và cống hiến trọn đời cho lý tưởng cộng sản… hiện vẫn còn nguyên giá trị, đang được phát huy mạnh mẽ trong sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, nhân dân ta, nhất là đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng giai cấp công nhân trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Cuốn sách gồm 3 chương:

Chương một: Về với đất biển

Chương hai: Xuân hồng

Chương ba: Sống mãi với đất cảng

Cuốn sách có ý nghĩa vô cùng thiết thực trong việc giáo dục, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân cả nước; đặc biệt là Đảng bộ, giai cấp công nhân, nhân dân và thế hệ trẻ Hải Phòng quyết tâm phấn đấu trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Theo gương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, thư viện KHTH Hải Phòng trân trọng giới thiệu tới toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố Cảng cùng bạn đọc gần xa cuốn sách:

Người anh của những xóm thợ/ Giang Hà Vỵ, Viết Linh. – H. : Quân đội nhân dân, 2013. – 252tr. ; 21cm

Ký hiệu kho: DC.004635

Facebook zalo

Các tin đã đưa