Mỗi đứa trẻ đều là duy nhất - Hiểu để dạy con đúng cách

                                    Mỗi đứa trẻ đều là duy nhất - Hiểu để dạy con đúng cách

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh – Đó là câu nói mà ông cha ta nói về cuộc sống của mỗi gia đình, mỗi con người khi được sinh ra không ai giống với ai.Mỗi gia đình mỗi hoàn cảnh, mỗi con người mỗi lối sống khác nhau. Và câu nói cùng đúng trong việc giáo dục con cái. Mỗi gia đình, mỗi người cha người mẹ sẽ có quan điểm giáo dục riêng và mỗi đứa trẻ cũng phù hợp với một phương pháp giáo dục riêng. Không thể cứ gồng ép dạy trẻ bằng phương pháp dạy con của nhà hàng xóm nếu đặc điểm của con không phù hợp.

Cuốn sách “Mỗi đứa trẻ đều là duy nhất – Hiểu để dạy con đúng cách” của tác giả Lâm Tú Uyển, do dịch giả Song Ngân dịch, được nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam phát hành năm 2022 cách sẽ giúp cha mẹ biết được yêu thương một cách đúng đắn, nghiêm khắc một cách vừa đủ và dạy con một cách phù hợp để đem lại tương lai tốt đẹp cho con.

Thông qua những ví dụ thực tế, cuốn sách đi sâu vào phân tích và định hướng cho cha mẹ cách thức giáo dục con đúng đắn và khoa học. Định hướng cha mẹ tập trung bồi dưỡng nhân phẩm tốt đẹp cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ; trong quá trình giáo dục trẻ cần có nguyên tắc, lập trường rõ ràng, không nên quá nuông chiều trẻ; rèn trẻ tự giác giữ kỉ luật và khả năng tự lập… Hơn nữa, mỗi đứa trẻ đều là duy nhất, vì vậy cha mẹ không nên áp đặt chung mà cần có cách giáo dục riêng và linh hoạt đối với từng trẻ.

Thư viện Thiếu nhi thành phố trân trọng giới thiệu !

Mỗi đứa trẻ đều là duy nhất – Hiểu để dạy con đúng cách / Lâm Tú Uyển; Song Ngân dịch. –H. :Phụ nữ Việt Nam,2021. -207tr. : tranh minh họa ; 23cm

Ký hiệu kho: TN.038262-64

Facebook zalo

Các tin đã đưa