Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020

Chiều ngày 23 tháng 10 năm 2020, tại trụ sở Văn phòng Bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (BVHTTDL) đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 được tổ chức nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi học sinh, sinh viên, khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ. Cuộc thi đã thực sự trở thành một sự kiện văn hóa nổi bật, khẳng định vị trí, vai trò to lớn của văn hóa đọc trong việc góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo và đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập ở Việt Nam.

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của học sinh, sinh viên (gần gấp đôi so với năm 2019) và gần 5.400 trường TH, THCS, THPT và các trường Đại học/học viện tham gia; 1.252 bài dự thi được gửi về tham dự vòng chung kết cuộc thi là những sản phẩm tiêu biểu nhất của các thí sinh, đã thể hiện trí tuệ, nỗ lực, sáng tạo, dành trọn tâm huyết và tình yêu với sách của học sinh, sinh viên.

Ban Tổ chức đã trao 02 Danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu cho em Đặng Phương Nam, Lớp B3-LT35, Học viện Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an và em Nguyễn Hoàng Yến, Lớp 10A1, THPT Đông Triều, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh; 08 giải Nhất, 16 giải Nhì, 52 giải Ba, 180 giải Khuyến khích, các giải thưởng chuyên đề (Bài chia sẻ giải thưởng hay nhất; Ý tưởng khuyến đọc và sáng tạo có tính thuyết phục nhất; Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất; Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất và có hình minh họa bằng tranh đẹp nhất; Bài thơ khuyến đọc hay nhất; Câu chuyện viết tiếp hay nhất; Câu chuyện viết tiếp song ngữ hay nhất), giải thưởng dành cho thí sinh khiếm thị có bài dự thi xuất sắc, clip dự thi được nhiều người bình chọn nhất. 10 đơn vị tổ chức tốt vòng sơ khảo, 05 đơn vị có thí sinh tham gia nhiều nhất và có thí sinh đạt giải nhiều nhất đã được biểu dương. Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trưng bày giới thiệu các bài dự thi của các em học sinh, sinh viên đạt giải cao.

Để tạo nên sự thành công của cuộc thi, các Bộ ngành và địa phương đã xây dựng kế hoạch cuộc thi cụ thể, xác định được quy mô, có sự chỉ đạo sâu sát từ Lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Hội Người mù Việt Nam, sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Văn hóa và Thể thao và Sở Giáo dục và Đào tạo, giữa thư viện tỉnh với các trường học trên địa bàn; sự quan tâm của ban giám hiệu và sự tham gia tích cực của các thư viện, trung tâm thông tin-thư viện các trường đại học, học viện; sự hỗ trợ của các thầy cô giáo và gia đình thí sinh.

 

Ảnh: Bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VHTTDL và Bà Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) trao Danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu năm 2020

 

Ảnh: Ông Lê Minh Nhựt - Vụ trưởng Vụ Văn hóa, Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương và bà Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) trao giải Nhất Cuộc thi cho các em thí sinh.

 

Ảnh: Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các đơn vị tổ chức tốt vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020

Kim Phượng

 

Facebook zalo

Các tin đã đưa