Kỷ niệm 65 năm cách mạng tháng 8 thành công

Kỷ niệm 65 năm cách mạng tháng 8 thành công



         Nói đến cách mạng Tháng Tám, sử xanh đã ghi: Trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, cách mạng tháng 8 là một trong những trang chói lọi nhất, là một trong những bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Nó lật đổ chế độ phong kiến mấy ngàn năm, đập tan sự thống trị của thực dân Pháp trong 87 năm. Nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, một nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á. (Lịch sử Đảng CSVN- xuất bản 1999)

    Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám 1945 dẫn tới việc khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa có ý nghĩa to lớn đối với dân tộc ta và có ý nghĩa quốc tế sâu sắc.

    Nhân dịp kỷ niệm 65 năm cách mạng tháng 8(19/8/1945- 19/8/2010). Thư viện KHTH thành phố Hải Phòng tổ chức biên soạn cuốn thư mục: 'Kỷ niệm 65 năm cách mạng tháng 8 thành công'. Thư mục chia làm 3 phần :


         Chương I: Cách mạng Việt Nam

         Chương II: Cách mạng Lào

         Chương III: Tài liệu về cách mạng tháng 8 năm 1945

    Trong từng phần tài liệu được sắp xếp theo vần chữ cái. Vì điều kiện thời gian và nguồn tư liệu còn hạn hẹp nên việc biên soạn thư mục chắc chắn không tránh được thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của độc giả để lần sau được hiệu quả hơn.




Thư viện KHTH Hải Phòng

Vũ Thị Hoàn
Facebook zalo

Các tin đã đưa