Khai mạc các chương trình hoạt động chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4) và hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng năm 2021

Thực hiện Kế hoạch số 30/KH –UBND ngày 05/2/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hải Phòng về việc Tổ chức Ngày sách Việt Nam (21/4) năm 2021 trên địa bàn thành phố Hải Phòng. 

Sáng 17/4/2021, Thư viện KHTH thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng, Hội Khuyến học Hải Phòng; Thư viện Công an Thành Phố, Thư viện Quân khu 3; Văn phòng Hội Kiều học Việt Nam TP Hải Phòng, CLB Thư pháp Hải Phòng tổ chức Khai mạc Chương trình triển lãm sách báo, chương trình Giao lưu, tọa đàm về sách và vẽ tranh thiếu nhi hướng tới chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4) và hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng năm 2021.
Tham dự Lễ khai mạc có sự hiện diện của các vị lãnh đạo Vụ Thư viện, Thư viện Quốc gia Việt Nam, Hội Thư viện Việt nam, lãnh đạo Liên hiệp Thư viện Đồng Bằng Sông Hồng, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Thông tin truyền thông, Công an thành phố, Thư viện lực lượng vũ trang quân khu 3, Hội khuyến học Hải Phòng, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng, lãnh đạo Trung tâm văn hóa, phòng văn hóa quận, huyện, lãnh đạo các trường Đại học, trung học phổ thông, THCS và Tiểu học; các đồng chí cán bộ thư viện quận, huyện, thư viện các trường học, các vị khách quý, bạn đọc thư viện, các em học sinh, sinh viên, các đồng chí phóng viên cơ quan thông tấn truyền thông đến dự và đưa tin.
Ngày hội văn hóa năm nay với nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập; Khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh các giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia trong quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu trữ và quảng bá sách, đồng thời tuyên truyền, giáo dục tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc đối với mỗi người dân thành phố, giữ gìn và phát huy những giá trị quý báu của thành phố Cảng.
Cùng với Thư viện KHTH thành phố, chương trình triển lãm sách báo luôn là hoạt động có sự tham gia đồng hành của nhiều đơn vị khác. Hàng ngàn ấn phẩm trưng bày được lựa chọn đặc sắc về giá trị nội dung và ấn tượng về hình thức, trong đó đan xen điểm nhấn là một số tác phẩm nghệ thuật xếp sách mô hình. Tại đây, bạn đọc tham quan được xem đọc các tài liệu quý, trải nghiệm cuộc sống, khám phá kiến thức qua từng trang sách. Sự kiện đã thu hút tham gia đông đảo bạn đọc và nhân dân thành phố.
Cùng sự kiện, Ban tổ chức dành riêng chương trình Tặng sách cho bạn đọc tích cực nhằm tri ân đến độc giả yêu quý văn hóa đọc.
Sự kiện cũng là cơ hội giúp bạn đọc gặp gỡ với diễn giả nổi tiếng có trong chương trình Giao lưu, tọa đàm về sách. Qua đó, bạn đọc được cung cấp kiến thức mới, chia sẻ quan điểm, cái nhìn riêng của mình về tác giả, tác phẩm và nhân vật.
Đặc biệt, Cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ ước mơ của em” là niềm yêu thích của các bạn thiếu nhi nhỏ tuổi. Với 140 thí sinh tiêu biểu, xuất sắc đã được lựa chọn sơ khảo ở cấp cơ sở, đại diện cho thiếu nhi 14 quận, huyện trên địa bàn thành phố, mang tới cuộc thi các tác phẩm nghệ thuật chứa đựng khát vọng và mơ ước gửi gắm, nó giúp thắp sáng con đường trưởng thành và phát triển nhân cách của chính các em.
Các hoạt động chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4) và hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng năm 2021 diễn ra từ ngày 17 – 19/4/2021.




































 

Facebook zalo

Các tin đã đưa