Hạnh phúc khi được cống hiến

Cô Nguyễn Huyền Trang - giáo viên môn Giáo dục thể chất, Trường THCS thị trấn Cát Bà (huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng) là người giàu nghị lực và luôn “cháy” hết mình với đam mê cống hiến cho giáo dục huyện đảo.

13 năm gắn bó với Trường THCS Cát Bà là quãng thời gian đáng quý để cô Nguyễn Huyền Trang được sống, làm việc vì đam mê với nghề giáo - nghề mà cô ước mơ từ nhỏ.

“Trở thành nhà giáo là mơ ước của tôi từ nhỏ. Được nghe cô giáo giảng bài, được sự quan tâm, chia sẻ của cô thuở thiếu thời mỗi lần tôi buồn, bị điểm kém, hay lời động viên khi đạt thành tích đã khiến tôi mơ ước trở thành một cô giáo”, cô Trang tâm sự.

Con đường cô Trang đến với nghề cũng đầy chông gai, thách thức. Hơn chục năm làm nghề nhưng có đến 8 năm làm hợp đồng huyện với đồng lương eo hẹp. Trong khi cuộc sống còn khó khăn, bản thân cô Trang thêm phần vất vả vì nuôi một con nhỏ và một người con bị bại liệt bẩm sinh. Từng ấy năm vừa theo đuổi đam mê với nghề dạy học, cô Trang vừa bươn chải cuộc sống, tiết kiệm từng đồng lương để chữa bệnh cho con.

“Năm 2018, trúng tuyển vào viên chức, tôi hạnh phúc vô cùng. Lúc đó, tôi nghĩ nghề dạy học sẽ tiếp thêm sức mạnh cho mình vững vàng hơn trong cuộc sống. Vì thế, hoàn cảnh gia đình không may mắn, nhưng tôi không than thân, trách phận, luôn cố vượt lên hoàn cảnh, vừa chữa bệnh cho con vừa tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn”, cô Trang chia sẻ.

Nhiều năm phấn đấu, cô Trang được ghi nhận là Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và hàng năm đều có rất nhiều học sinh đoạt giải Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện. Năm học 2018 - 2019, học sinh của cô đoạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố và được UBND huyện Cát Hải tặng Giấy khen.

Cô Trang chia sẻ, cảm thấy rất tự hào khi được đứng trên bục giảng, quan tâm tới học trò, được các em vây quanh hàng ngày và được nghe 2 tiếng “cô ơi”. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng cô luôn lấy công việc làm niềm vui.

Dạy môn Giáo dục thể chất, cô luôn ý thức được tầm quan trọng của môn học với sự phát triển toàn diện của học trò. Cô tích cực bồi dưỡng chuyên môn, làm chủ công nghệ, khắc phục những khó khăn bằng sức lực, tâm huyết và lòng yêu nghề. Trong môi trường mô phạm, cô Trang nỗ lực phấn đấu, rèn luyện không ngừng để có được bản lĩnh, phẩm chất tốt đẹp của một nhà giáo, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao về tri thức, kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ mà xã hội cần.

Cô Nguyễn Thị Hương - Hiệu trưởng Trường THCS Cát Bà - chia sẻ, cô Trang là một giáo viên nhiệt huyết và luôn đam mê với nghề. Cho dù hoàn cảnh gia đình có nhiều khó khăn nhưng cô luôn lạc quan. Trong công tác, cô được học sinh yêu quý, đồng nghiệp nể trọng và phụ huynh tin tưởng.

(Nguồn:Hạnh phúc khi được cống hiến/Nguyễn Dịu//Báo Giaoducthoidai.vn  .- Ngày 19 /3/2022)

 

Facebook zalo

Các tin đã đưa