Đảng cộng sản Việt Nam - 80 năm một chặng đường

Đảng cộng sản Việt Nam - 80 năm một chặng đường



    Ngày 3 tháng 2 năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời đánh dấu bước chuyển biến quyết định của cách mạng Việt Nam. Với cương lĩnh và đường lối đúng đắn, sáng tạo của mình, Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức, lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
    Đảng ta ra đời là một mốc son chói lọi đánh dấu bước ngoặc lịch sử vĩ đại của cánh mạng Việt Nam, là kết quả tất yếu của sự kết hợp chủ nghĩa Mác - Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước ở nước ta trong những năm 20 của thế kỷ XX. 80 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, cách mạng Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, đã vượt qua một chặng đường đấu tranh cực kỳ gian khổ và đã giành được những thắng lợi rất đáng tự hào, vẻ vang đưa nước ta bước vào một kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với CNXH; mở ra thời đại mới: Thời đại Hồ Chí Minh.
    Đất nước thống nhất, Đảng lãnh đạo nhân dân cả nước tiến hành công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt là sự nghiệp Đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo trong hơn 20 năm qua đã đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa quan trọng. Trong bối cảnh quốc tế và trong nước đầy khó khăn phức tạp, những thành tựu đó một lần nữa khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức, là lực lượng duy nhất lãnh đạo cách mạng, cùng dân tộc Việt Nam làm nên những thành tích vẻ vang trong tám thập kỷ qua.

                                                            


    Thư mục chia ba phần:

Chương I: Một số văn kiện, nghị quyết, điều lệ của Đảng Cộng sản Việt Nam

Chương II: Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam qua các giai đoạn lịch sử

Chương III: Chân dung một số Đảng viên tiêu biểu của Việt Nam

    Trong từng phần, tài liệu được sắp xếp theo vần chữ cái. Vì điều kiện thời gian và nguồn tư liệu còn hạn hẹp nên việc biên soạn thư mục chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc để lần biên soạn sau được hiệu quả hơn.


      Phòng Thông tin Tin học
 THƯ VIỆN KHTH HẢI PHÒNG


Facebook zalo

Các tin đã đưa