Cô giáo Trần Thị Khương, 30 năm tâm huyết với sự nghiệp giáo dục mầm non

Trong suốt 30 năm gắn bó với nghề giáo viên, cô giáo Trần Thị Khương không ngừng phấn đấu và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục mầm non của quận Hồng Bàng.

Nghề giáo viên mầm non vốn đòi hỏi sự gắn bó và tình yêu thương trẻ gấp bội bởi bên cạnh vai trò một người thầy, giáo viên mầm non còn là người mẹ thứ hai của trẻ.

Với nhiệt huyết và tình yêu thương trẻ tha thiết, cô giáo Trần Thị Khương - Hiệu trưởng Trường Mầm non Quán Toan đã dành những năm tháng tuổi trẻ để theo đuổi một ước mơ duy nhất là trở thành cô giáo mầm non.

Năm 1991, ngay sau khi tốt nghiệp ra trường cô được nhận công tác tại trường Mẫu giáo Mầm Non 5, Quận Hồg Bàng.

Trong suốt quá trình công tác với 19 năm trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ cô luôn thực hiện nghiêm túc chương trình Giáo dục mầm non, chăm sóc dạy dỗ trẻ chu đáo từng bữa ăn, giấc ngủ bằng tất cả tình yêu thương đối với con trẻ.

Cô giáo Khương chia sẻ: “Mỗi ngày hơn 11 tiếng làm việc ở trường, những tiếng trẻ bi bô, những nụ cười hồn nhiên đã làm tan biến những mệt nhọc. Vì tình yêu với nghề tôi sẵn sàng làm việc để các cháu được hưởng những điều tốt đẹp nhất.

Những thế hệ học trò đã đi qua đến bây giờ các cháu đã khôn lớn, trưởng thành có lẽ không thể nhớ được cô giáo dạy mầm non ngày nào, nhưng tôi vẫn luôn nhớ các con cho dù thời gian đã qua đi rất lâu”.

Trong suốt quá trình công tác cô luôn nhận được sự tín nhiệm của phụ huynh và được đồng nghiệp luôn yêu thương quí trọng. Đặc biệt, tình yêu của các lớp học trò nối tiếp 30 năm đó là món quà vô giá trong sự nghiệp giáo dục của cô.

Từ tháng 1 năm 2010 đến nay cô được tín nhiệm giữ chức vụ quản lý ở Trường Mẫu giáo Mầm non 5 và được giao nhiệm vụ phụ trách công tác nuôi dưỡng trẻ.

Cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và gương mẫu tiên phong trong các phong trào các hoạt động của nhà trường. Đến năm 2014, cô được giao trọng trách Hiệu trưởng Trường Mầm non Quán Toan, quận Hồng Bàng.

 “Một ngôi trường nằm cách xa trung tâm thành phố hơn mười hai cây số với ấn tượng ban đầu vừa xa lạ lại vừa bỡ ngỡ khiến tôi không khỏi có những lo lắng, trăn trở.

Tuy nhiên, với những kinh nghiệm được đúc rút từ thực tiễn công tác và những kiến thức đã được trang bị tôi sẵn sàng nhận nhiệm vụ dù biết có rất nhiều gian nan và thử thách. Tôi nhanh chóng bắt nhịp và xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường theo từng giai đoạn phát triển.

Căn cứ vào các kế hoạch đã xây dựng cô đã chỉ đạo linh hoạt, hiệu quả thực hiện đạt kết quả các kế hoạch đã đề ra” cô giáo Khương cho biết. Từ năm 2014 đến năm 2021, trường Mầm non Quán Toan luôn đạt Tập thể Lao động xuất sắc vinh dự được tặng Cờ chính phủ, Cờ của Ủy ban nhân dân Thành phố và Cờ của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam,…

Tháng 7 năm 2020, trường được Ủy ban nhân dân TP. Hải Phòng trao Bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia Mức độ II và đạt kiệm định chất lượng giáo dục mức độ 3.

Nhà trường ngày càng phát triển với qui mô số lớp, số cháu tăng từng năm. Năm học 2021-2022 qui mô số lớp là 16 với tổng số là 471 trẻ, tăng thêm 1 lớp so với năm học trước.

Cô giáo Trần Thị Khương chia sẻ: “Niềm vui lớn nhất của tôi là khi đến trường được thấy các con khỏe mạnh, vui vẻ, mỗi ngày đến trường là một ngày vui”“, các cháu mỗi khi thấy cô Hiệu trưởng là chạy ra ôm chầm lấy cô, rồi kể biết bao nhiêu chuyện, những điều đó làm cho cô thấy vui và hạnh phúc, là động lực để cô không ngừng phấn đấu và nỗ lực hết mình tất cả vì các cháu thân yêu, ngôi trường Mầm non Quán Toan nơi cô đang công tác là nơi có một môi trường giáo dục cho trẻ ngày một tốt hơn.

30 năm tuổi nghề cũng là 30 năm cô không ngừng phấn đấu, mang hết những tâm huyết, trí tuệ để cống hiến cho giáo dục mầm non.

Với nhiều năm công tác gắn bó với nghề và tình yêu thương vô bờ bến đối với trẻ, cô đã có rất nhiều những sáng kiến mang lại hiệu quả to lớn về kinh tế, xã hội và có khả năng áp dụng nhân rộng ra các trường mầm non khác.

Trong đó, có 3 sáng kiến cấp Thành phố nhận được sự đánh giá cao như: Sáng kiến “Một số biện pháp giáo dục trẻ bảo vệ môi trường tại trường Mẫu giáo Mầm non 5” (năm học 2011 - 2012), Giải pháp chỉ đạo nhằm phát huy phẩm chất, năng lực sáng tạo của giáo viên mầm non trong việc tổ chức hoạt động ngoài trời theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm tại trường Mầm non Quán Toan quận Hồng Bàng- TP. Hải Phòng (năm học 2018 - 2019) và sáng kiến “ Cải tiến sáng tạo và sử dụng hiệu quả đồ dùng chăm sóc vệ sinh cho trẻ” (năm học 2019 - 2020).

Ngoài việc phấn đấu về chuyên môn, cô còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào như tham gia thi “Tiếng hát giáo viên toàn quốc”, thi “Công nghệ thông tin” cấp Thành phố. Thi: “ An toàn giao thông”, “ Gia đình và dinh dưỡng trẻ thơ”.

Ghi nhận những công hiến của cô giáo Trần Thị Khương, nhiều năm cô đạt Chiến sĩ thi đua cấp Quận, Chiến sĩ thi đua cấp Thành Phố, Bằng khen của Bộ Giáo dục, Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố, giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Được tặng kỉ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.

Năm 2020 nhân kỉ niệm 90 năm ngày Thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt nam, cô là một trong 90 nữ công nhân viên chức tiêu biểu của Thành phố được vinh danh

Mới đây, trong thành dịp Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập quận Hồng Bàng (5/7/1961-5/7/2021), cô giáo Trần Thị Khương được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quận.

“Với niềm vui được làm việc và cống hiến cho giáo dục mầm non, tôi sẽ luôn không ngừng phấn đấu để ngôi trường nơi tôi công tác luôn hạnh phúc và tràn đầy tình yêu thương” cô giáo Khương chia sẻ.

(Nguồn: Cô giáo Trần Thị Khương, 30 năm tâm huyết với sự nghiệp giáo dục mầm non// Phạm Linh//Báo Giaoduc.net.vn .- Ngày   17/7 /2021)

Facebook zalo

Các tin đã đưa