Các nguồn truy cập mở từ Ngân hàng Thế giới - World Bank (WB)

 Các nguồn truy cập mở từ Ngân hàng Thế giới - World Bank (WB)


Ngân hàng Thế giới (WB): là một tổ chức tài chính đa phương, có mục đích chính là xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở các nước đang phát triển. WB cung cấp một số nguồn truy cập mở là các cơ sở dữ liệu như:

  • Kho tri thức mở của WB
  • Kho dữ liệu mở của WB
  • Tài liệu và các báo cáo của WB

 

Open knowledge repository (Kho tri thức mở):

Kho Kiến thức Mở là nơi lưu giữ các kết quả nghiên cứu và sản phẩm kiến thức của Ngân hàng Thế giới trong giai đoạn 2000-2015 (khoảng 18.000 cuốn sách và bài nghiên cứu) thuộc nhiều chủ đề và tất cả các khu vực trên thế giới, bao gồm các báo cáo Phát triển Thế giới, các ấn phẩm thường niên quan trọng, sách học thuật, sách thực hành, các nghiên cứu và báo cáo phân tích quốc gia mà Ngân hàng Thế giới công bố công khai.

Truy cập tại đây

 

Data (Dữ liệu):

Dữ liệu từ các nghiên cứu về khía cạnh khác nhau của sự phát triển về hơn 200 quốc gia trên toàn cầu. Bạn đọc có thể tra cứu theo dữ liệu quốc gia, theo chủ đề, theo các chỉ số và theo danh mục dữ liệu.

Truy cập tại đây

 

Document and Reports (Tài liệu và các báo cáo):

Bao gồm hơn 145,000 tài liệu và báo cáo đã được công bố từ Ngân hàng Thế giới, tài liệu được cung cấp ở dạng văn bản hoặc file PDFcó thể download được. Bạn đọc có thể tra cứu theo quốc gia, theo chủ đề, theo loại tài liệu  hoặc theo ngôn ngữ.

Truy cập tại đây

Facebook zalo

Các tin đã đưa