BÁO CÁO PHÁT TRIỂN THẾ GIỚI 2010 - PHÁT TRIỂN VÀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Khi hành tinh ấm lên, các mô hình mưa thay đổi và các sự kiện cực đoan như hạn hán, lũ lụt và cháy rừng cũng trở nên thường xuyên hơn. Hàng triệu người ở các vùng duyên hải đông dân cư và các quốc đảo sẽ mất nhà cửa khi mực nước biển dâng. Người nghèo ở Châu Phi, Châu Á và những nơi khác phải đương đầu với nguy cơ mất mùa, năng suất nông nghiệp giảm,nạn đói, suy dinh dưỡng và bệnh tật gia tăng


Với 186 thành viên, Nhóm Ngân hàng Thế giới hàng ngày phải đương đầu với thách thức xây dựng sự hợp tác giữa các nhà nước có đặc điểm hết sức khác nhau với khu vực tư nhân và xã hội dân sự nhằm đạt được những gì đã cùng cam kết. Báo cáo Phát triển thế giới lần thứ 23 này là một nỗ lực để áp dụng kinh nghiệm nói trên, kết hợp các kết quả nghiên cứu và kiến thức tiên tiến về Phát triển và Biến đổi khí hậu.


Để đương đầu với thách thức lớn và đa phương diện do biến đổi khí hậu cần có sự hợp tác và sự khéo léo phi thường. Một Thế giới 'thông minh về khí hậu' là điều có thể đạt được trong thời đại chúng ta thế nhưng, Báo cáo này cho thấy, để đạt được sự chuyển đổi đó, chúng ta phải hành động ngay bây giờ, hành động cùng nhau và hành động theo một cách khác.


Báo cáo Phát triển thế giới 2010 kêu gọi hành động về các vấn đề khí hậu: nếu chúng ta hành động ngay bây giờ, hành động cùng nhau và hành động theo một cách khác, sẽ có những cơ hội thực sự để định hình tương lai khí hậu của chúng ta vì mục tiêu toàn cầu hóa toàn diện và bền vững.

Facebook zalo

Các tin đã đưa