Văn hóa ẩm thực Hải Phòng


LỜI NÓI ĐẦU

         Từ lâu, người ta nhắc nhiều đến ẩm thực Hà Nội, ẩm thực Huế với nhiều nét độc đáo, cầu kỳ, tinh xảo nhưng rất ít người nói tới ẩm thực Hải Phòng - thành phố cảng biển vùng Đông Bắc. Song như vậy không có nghĩa là Hải Phòng không có bản sắc ẩm thực riêng, trái lại, trong quá trình tiếp biến văn hoá, thành phố biển này đã chắt lọc, giữ lại cho mình những hương vị ẩm thực đầy cá tính.
         Ẩm thực Hải Phòng rất phong phú, đa dạng, phù hợp với tất cả mọi người. Ở nơi đây, bạn có thể tìm thấy từ những món ăn bình dị mà không kém phần hấp dẫn của người dân phố thợ như bánh đa cua, sủi dìn, chè vừng đen, bánh mì patê cay... hay những món ăn mang đậm phong vị của biển cả, những món "sơn hào, hải vị" như nem cua bể, bánh đa cua, bún tôm, giá bể.... Tất cả đều làm nên những nét rất riêng, mà chỉ Hải Phòng mới có.
         Để chào mừng năm Du lịch Quốc gia 2013 Khu vực Đồng Bằng Sông Hồng, Thành phố Hải Phòng là nơi đăng cai tổ chức. Thư viện KHTH Hải Phòng biên soạn cuốn thư mục toàn văn: “Văn hóa ẩm thực Hải Phòng”.
         Thư mục chia 3 phần:
         Phần 1: Kiến thức về ẩm thực
         Phần 2: Ẩm thực trên quê hương Việt Nam
         Phần 3: Văn hóa ẩm Thực Hải Phòng.
         Trong từng phần, tài liệu được sắp xếp theo trật tự chữ cái. Vì điều kiện thời gian và nguồn tư liệu còn hạn hẹp nên việc biên soạn thư mục chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc để lần biên soạn sau được hiệu quả hơn.

THƯ VIỆN KHTHTP HẢI PHÒNG
Phòng Thông tin – Tin học




 

Facebook zalo

Các tin đã đưa