Thư mục toàn văn: Chấm dứt dịch AIDS - Thanh niên sẵn sàng

LỜI NÓI ĐẦU

 

 Việt Nam đã trải qua 30 năm thực sự đối phó với dịch HIV/AIDS. Chúng ta đãcó nhiều thành tựu quan trọng được thế giới ghi nhận. Hơn 10 năm qua, Việt Nam liên tục đạt mục tiêu “ba giảm”, đó là giảm số người mới phát hiện nhiễm HIV, giảm số người chuyển sang giai đoạn AIDS và giảm số người tử vong do AIDS. Theo tính toán của các chuyên gia, chúng ta đã tránh cho hơn nửa triệu người không bị nhiễm HIV, gần 200 ngàn người thoát khỏi tử vong do AIDS. Có được những thành tựu này là nhờ thực hiện tốt hai Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS trong giai đoạn vừa qua.

 Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đã đặt ra mục tiêu vào năm 2030 Việt Nam về cơ bản chấm dứt dịch bệnh AIDS. Đây cũng là mục tiêu mà Liên hợp quốc đã đề ra. Để đạt được mục tiêu này, Việt Nam phải phấn đấu đưa số người nhiễm HIV xuống dưới 1.000 ca mỗi năm vào năm 2030.

Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2022 đề cao vai trò của thanh niên. Thanh niên với độ tuổi sung sức nhất về thể chất và phát triển trí tuệ, luôn năng động, sáng tạo, muốn tự khẳng định mình, là lực lượng có tiềm năng to lớn, đã và đang giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển đất nước. Để nâng cao kiến thức, thái độ, thực hành về HIV/AIDS cho thanh viên cần có sự góp sức của đoàn thanh niên các cấp trong việc chủ động triển khai các hoạt động truyền thông phù hợp với điều kiện của từng đơn vị mình, thông qua các kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp, đặc biệt qua mạng internet.

Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2022, Thư viện KHTH thành phố Hải Phòng biên soạn Thư mục toàn văn: “ Chấm dứt dịch AIDS – Thanh niên sẵn sàng !”. Thư mục là tư liệu thông tin tuyên truyền, chia sẻ những hiểu viết HIV/AIDS, về cảnh báo nguy cơ lây nhiễm HIV trong giới trẻ.

         

Thư mục chia làm 3 phần:

          Phần I.Tổng quan về tình hình HIV/AIDS trên thế giới và ở Việt Nam

          Phần II.Một số kết quả đạt được trong việc thực hiện Phòng, chống HIV/AIDS ở Việt Nam

          Phần III.Tăng cường phòng, chống HIV/AIDS trong thanh niên

          Vì điều kiện thời gian và nguồn tư liệu còn hạn hẹp, nên việc biên soạn Thư mục không tránh khỏi thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc để lần biên soạn sau được hiệu quả hơn.

          Xin trân trọng cảm ơn!

THƯ VIỆN KHTH HẢI PHÒNG

                                                                            

Facebook zalo

Các tin đã đưa