Thông tin bổ sung về Ông Trịnh Khắc Dần (Nhân vật lịch sử - Tập 3)


Kính thưa các anh chị.


Chào các anh chị!


Trước tiên xin tự giới thiệu tôi tên là Trịnh Khắc Nội, sinh năm 1956, là con trai út của ôngTrịnh Khắc Dần người được giới thiệu trên trang web Thư viện thành phố Hải Phòng tạiđịa chỉ: http://www.haiphong.gov.vn/thuvienthanhpho/vn/index.asp?menuid=658&parent_menuid=658&fuseaction=3&articleid=5662


Trước đây, gia đình chúng tôi có cung cấp tài liệu về bố tôi - Ông Trịnh Khắc Dần cho anh Trịnh Khắc Nghiễn là con cháu trong dòng họ TRỊNH KHẮC tại Cổ Am, Vĩnh Bảo, Hải Phòng.Khi đọc bài trên tôi thấy có một số điểm không chính xác và còn thiếu như sau:


Về huy hiệu 60 năm tuổi Đảng: Chi bộ đầu tiên ở huyện Vĩnh Bảo theo hồi ký của bố tôi được thành lập năm 1938 và ông mất năm 1996 nên ông mới nhận được Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng. Gia đình hiện đang lưu giữ Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng của bố tôi.


Thứ hai, năm 1947 ông được phân công làm Bí thư tỉnh uỷ Ninh Bình, 1948 Phó bí thư tỉnhuỷ Hải Dương, 1949 Bí thư tỉnh uỷ Hưng Yên. 1954-1957 ông công tác tại ngân hàng nhànước Việt Nam với cương vị Chánh văn phòng (trung ương). 1958-1959 Thường vụ tỉnh uỷ Nam Định. 1962 Vụ trưởng vụ Kế toàn Tài Vụ, Bộ Vật tư và về hưu năm 1970. Sau khi về hưu ông còn tham gia công tác mặt trận tổ quốc với cương vị Chủ tịch mặt trận tổ quốc quận Đống Đa, Hà Nội.


Ngoài các huân chương đã nêu trong bài viết,

do đã có công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc, ngày 17 tháng 12 năm 2007 ông đã được Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết truy tặng Huân chương Hồ Chi Minh.


Xin cung cấp một vài thông tin để các anh/chị bổ sung và điều chính.


Nếu các anh/chị cần một số tài liệu liên quan để khẳng định một số thông tin kể trên xin cho tôi biết tôi sẽ gửi bản sao cho các anh/chị. Hoặc các anh/chị có thể liên hệ lại với ông Trịnh Khắc Nghiễn, tel: 0313884156.Xin trân trọng cám ơn các anh/chị.


Kính Thư,


Trịnh Khắc Nội


Thư viện KHTH Hải Phòng xin trân trọng cảm ơn ý kiến đóng góp của bác. Chúng tôi xin trích nguyên văn lá thư của bác lên trang web để bạn đọc có thể cập nhật thông tin về ông Trịnh Khắc Dần. Tuy nhiên, thông tin về ông Trịnh Khắc Dần (hiện có trên website thư viện) được chúng tôi trích toàn văn trong cuốn Nhân vật lịch sử Tập 3 của Nxb Hải Phòng năm 2005. Vì vậy, chúng tôi không thể sửa đổi nội dung như bác mong muốn (theo luật quyền tác giả). Bác có thể cung cấp thông tin cho ông Trịnh Khắc Nghiễn để ông Nghiễn có công văn gửi Nhà xuất bản, đề nghị bổ sung thông tin trong lần tái bản sau.


Xin trân trọng cảm ơn bác!


 

Facebook zalo

Các tin đã đưa