Quân đội nhân dân Việt Nam 67 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành

         Ngày 22/12/1944, tại khu rừng Trần Hưng Đạo, tỉnh Cao Bằng, theo chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân (tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam) được thành lập do đồng chí Võ Nguyên Giáp làm chỉ huy.

         Dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, Quân đội ta đã cùng toàn dân kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng đất nước, đưa đất nước bước vào thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
         Hơn 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành – Quân đội ta đã luôn xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ - Người cha thân yêu của lực lượng vũ trang: “Quân đội ta, trung với Đảng, hiếu với dân; nhiệm vụ nào cũng hoàn thành; khó khăn nào cũng vượt qua; kẻ thù nào cũng đánh thắng”.
         Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Thư viện KHTH thành phố Hải Phòng biên soạn cuốn Thư mục chuyên đề toàn văn: “Quân đội nhân dân Việt Nam 67 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành”.
         Bố cục thư mục chia 3 phần:
         Phần 1: Lịch sử hình thành và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam.
         Phần 2: Tướng lĩnh tiêu biểu của Quân đội nhân dân Việt Nam.
         Phần 3: Văn bản pháp luật về Quân đội nhân dân Việt Nam.
         Trong từng phần, tài liệu được sắp xếp theo vần chữ cái. Vì điều kiện thời gian và nguồn tư liệu còn hạn hẹp nên việc biên soạn thư mục chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc để lần biên soạn sau được hiệu quả hơn.
THƯ VIỆN KHTH HẢI PHÒNG
Phòng Thông tin – Tin học


Facebook zalo

Các tin đã đưa