TÚP LỀU BÁC TOM

 

                                                                            Túp lều bác Tom

 

Nhắc đến những tác phẩm văn học kinh điển của thế giới, không thể không nhắc đến tác phẩm “Túp lều bác Tôm” của tác giả Harriet Beecher Stowe. Đó là một viên kim cương tỏa sáng trên nền trời văn học nhân loại. Tác phẩm đã vinh dự nhận được giải thưởng Nobel cao quý, gây lên tiếng vang lớn trong giới phê bình văn học, được độc giả ở khắp nơi đón đọc.

Cuốn sách “Túp lều bác Tom" , được nhà xuất bản Kim Đồng tải bản lần thứ 7 vào năm 2017. Tác phẩm xoay quanh cuộc đời thống khổ của một người nô lệ da đen là bác Tôm với chuỗi ngày đen tối, đầy tủi nhục. Bác phải lìa bỏ vợ con, bị bán từ nơi này sang nơi khác, bị đánh đập tàn nhẫn. Cuối cùng do bảo vệ nhân phẩm của mình, bác bị đánh chết trong đồn điền trồng bông khủng khiếp ở miền Nam nước Mỹ, đây cũng là nơi chôn vùi bao cuộc đời lầm than như cuộc đời bác. Tác phẩm cũng kể về số phận của Eliza, một người mẹ dũng cảm đã cùng đứa con bỏ trốn, đó là một người mẹ đã hy sinh tất cả để cứu đứa con khỏi rơi vào tay một tên buôn nô lệ tàn ác, và cũng là một người vợ tha thiết yêu chồng - một người thông minh, sáng chế ra một chiếc máy tước sợi gai, mà cuộc đời cũng bị đày đọa với trăm nghìn cay đắng.

Đọc cuốn sách, mỗi người đều tìm thấy đâu đó trong xã hội tối tăm ấy vẫn tràn ngập tình yêu thương con người, nơi người ta sống trong chế độ nô lệ nhưng không bị nó làm hoen ố tâm hồn. Mỗi nhân vật đều có những vẻ đẹp tâm hồn đáng ngưỡng mộ, và tất cả họ vẽ nên một cuộc sống thanh bình đẹp đẽ, những người nô lệ, dù là thân phận nô lệ, họ vẫn có quyền hạnh phúc với thân phận của họ.

Thư viện Thiếu nhi thành phố trân trọng giới thiệu !

Túp lều bác Tom / Harriet Beecher Stowe ; Đỗ Đức Hiểu dịch. –H. : Kim Đồng, 2017. -495tr. ; 19cm

Ký hiệu kho: TN.035560-61

Facebook zalo

Các tin đã đưa