Thư viện KHTH Hải Phòng tiếp nhận máy chuyên dụng dành cho người khiếm thị từ quỹ Force (Hà Lan)

 Thư viện KHTH Hải Phòng tiếp nhận máy chuyên dụng dành cho người khiếm thị từ quỹ Force (Hà Lan) 

    Sáng ngày 04/12/2011, tại Thư viện KHTH Hải Phòng đã diễn ra lễ tiếp nhận máy chuyên dụng dành cho người khiếm thị do Quỹ Force (Hà Lan) tại Việt Nam tài trợ. Hoạt động này thể hiện sự động viên, quan tâm của xã hội nói chung, Quỹ Force và Thư viện Hải Phòng nói riêng đối với người khuyết tật, nhằm bù đắp những khiếm khuyết trên cơ thể người khuyết tật, hoàn thiện về tâm hồn, tri thức giúp họ hoà nhập với cộng đồng và hơn hết là chiếc cầu kết nối những ước mơ từng bước trở thành hiện thực. 

 

Bà Nguyễn Thị Bắc – Nguyên Giám đốc Thư viện KHTH TP. Hồ Chí Minh – tình nguyện viên Quỹ Force Hà Lan tại việt Nam phát biểu ý kiến (đứng)

    Cùng tham dự lễ có Ông Nguyễn Hữu Yên - Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ Sở VHTTDL, Ông Đặng Trung Thu - Phó Chủ tịch công đoàn viên chức thành phố - Chủ tịch Công đoàn ngành VHTHDL Hải Phòng, Bà Katheleen Weibel đại diện Quỹ Force, Bà Nguyễn Thị Bắc – Nguyên Giám đốc Thư viện KHTH TP. Hồ Chí Minh – tình nguyện viên Quỹ Force Hà Lan tại việt Nam cùng ban lãnh đạo, viên chức quản lý Thư viện KHTH Hải Phòng.
Bà Phan Thị Thu Hương báo cáo kết quả công tác hoạt động phục vụ bạn đọc khuyết tật những năm qua của Thư viện HP. Công tác này đã thu hút được sự quan tâm của xã hội và nhiều bạn đọc khuyết tật trên địa bàn thành phố. Nhân buổi lễ, Bà chuyển lời cảm ơn đến đơn vị tài trợ Quỹ Force và mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều cơ hội làm việc, hợp tác hướng tới mục đích chung đó là xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn thông qua việc phát triển các dịch vụ hữu ích tại thư viện. 

    Đại diện quỹ Force, Bà Nguyễn Thị Bắc đã trao tặng thư viện KHTH Hải Phòng 01 máy phóng chữ dành cho người nhược thị, 01 máy đọc sách nói dành cho trẻ em đặc biệt là trẻ em khiếm thị với hy vọng thư viện sẽ phát huy tốt tác dụng của các trang thiết bị nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc đặc biệt này. 
    Cũng trong buổi lễ, sau khi Đoàn đại diện quỹ Force đi thăm Thư viện, phòng đọc sách dành cho bạn đọc khiếm thị. Bà Nguyễn Thị Bắc đã đánh giá cao sự năng động, sáng tạo, tâm huyết của lãnh đạo, viên chức thư viện trong việc sản xuất sách minh họa nổi dành cho người khiếm thị, việc bố trí cân đối quỹ diện tích dành không gian phục vụ thiếu nhi và bạn đọc khiếm thị với phòng đọc sách rộng, đẹp trang trọng thu hút bạn đọc. Đó là một hành động cao đẹp đầy nghĩa cử nhân văn mà mỗi cá nhân, tập thể trong xã hội cần hướng tới.

Facebook zalo

Các tin đã đưa