NGƯNG THÁI QUÁ - SỨC MẠNH CỦA SỰ ĐIỀM TĨNH

                                           Ngưng thái quá - Sức mạnh của sự điềm tĩnh

 

Chúng ta đang sống trong một thế giới phức tạp, chứa đầy thách thức và sự thất vọng.Nhưng không phải ai cũng xử lý các tình huống một cách nóng giận và mất kiểm soát.Một số người được trang bị để xử lý tốt hơn những người khác. Tại sao nhiều người có thể  đối diện và phản ứng bình tĩnh, trong khi số khác lại nổi đóa lên? Tại sao nhiều người từ bỏ hoặc vô cùng bi quan, trong khi số khác lại không phàn nàn lấy một lời?

Cuốn sách“Ngưng thái quá - Sức mạnh của sự điềm tĩnh”sẽ giúp bạn nhận diện các tác nhân, khám phá một con đường mới để xử lí những cảm giác và suy nghĩ bốc đồng. Cuốn sách được ấn hành vào năm 2021 bởi nhà xuất bản Kim Đồng. Dưới góc độ tâm lí học, cuốn sách giúp bạn nhận diện các tác nhân, cơ chế gây ra phản ứng thái quá. Qua đó, hiểu rõ hơn cách cảm xúc của bạn có thể làm xói mòn khả năng suy nghĩ hợp lí tại những thời điểm khủng hoảng hay căng thẳng.

Bằng kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế trong suốt nhiều năm hỗ trợ những người phải chịu hậu quả do phản ứng quá dữ dội, tác giả đã đưa ra những chiến lược khác nhau, có thể giúp bạn khôi phục sự bình tĩnh, thay thế phản ứng thái quá bằng phản ứng chín chắn và phù hợp hơn. Tác giả cũng khéo léo sử dụng các tình huống thú vị để dẫn dắt chúng ta khám phá những phát hiện, nghiên cứu mới và thú vị về sinh lí học não bộ.Cuốn sách thực sự là một cuốn cẩm nang giá trị để điều hướng các cuộc đấu tranh cơ bản trong thế giới cảm xúc của chúng ta.Cuốn sách gồm 4 phần:

Phần thứ nhất: Cơ chế

Phần thứ hai: Tác nhân

Phần thứ ba:Bối cảnh

Phần thứ tư: Những chiến lược mới

Thư viện Thiếu nhi thành phố trân trọng giới thiệu !

Ngưng thái quá - Sức mạnh của sự điềm tĩnh :Nhận diện và xử lý những cảm xúc và phản ứng thái quá / Judith P.Siegel ; Lê Hùng dịch. –H. : Kim Đồng, 2021. -272tr. ; 21cm

Ký hiệu kho: TN.042821-23

Facebook zalo

Các tin đã đưa