HỘI NGHỊ TRANG TRÍ TỦ SÁCH NĂM HỌC 2016 – 2017 TRƯỜNG THPT NGÔ QUYỀN

HỘI NGHỊ TRANG TRÍ TỦ SÁCH NĂM HỌC 2016 – 2017
TRƯỜNG THPT NGÔ QUYỀN


         Chiều ngày 10 tháng 10 năm 2016 tại hội trường trường THPT Ngô Quyền đã tổ chức Hội nghị Trang trí tủ sách năm học 2016 - 2017. Đây là đơn vị đầu tiên trong khối trường THPT trên địa bàn phối hợp với Thư viện thành phố trong việc hướng dẫn nghiệp vụ, luân chuyển sách nhằm phát huy tốt mô hình tủ sách lớp học đang được triển khai tại nhà trường.




         Đến dự Hội nghị có đại diện phòng Thư viện cơ sở - thư viện KHTH thành phố; các thầy cô trong BGH, BCH Chi đoàn cùng hơn 60 học sinh đại diện cho 38 lớp trong toàn trường. Xuyên suốt Hội nghị, các em học sinh sôi nổi thảo luận cùng thư viện thành phố về vấn đề phát triển, quản lý vốn tài liệu tại các tủ sách, hình thức tra cứu, luân chuyển sách giữa nhà trường và thư viện thành phố nhằm phát huy tối đa hiệu quả tủ sách ở mỗi lớp học.




         Kết thúc Hội nghị, nhà trường đã bước đầu tiếp nhận 500 cuốn sách được luân chuyển từ thư viện thành phố về bổ sung cho các tủ sách lớp học. Với chương trình phối kết hợp hoạt động giữa nhà trường và thư viện thành phố, tủ sách tại các lớp học sẽ thường xuyên được đổi mới về nội dung và cập nhật về hình thức quản lý. Mô hình tủ sách lớp học khi được phát huy tốt hiệu quả và được nhân rộng sẽ là yếu tố quan trọng trong việc tạo thói quen đọc sách, nâng cao chất lượng văn hóa đọc cho thầy và trò trong các nhà trường.

Facebook zalo

Các tin đã đưa