Hải Phòng kháng chiến chống Mỹ cứu nước

LỜI NÓI ĐẦU:

    Vào những thập kỷ 60, 70 trong chiến tranh xâm lược Việt Nam, đế quốc Mỹ đã thực hiện phong tỏa bằng những biện pháp quân sự thông thường như một phương thức chiến tranh xâm lược nhằm ngăn chặn phong trào giải phóng của dân tộc. Cuộc chiến đấu chống đế quốc Mỹ của quân và dân ta mới diễn ra ở vùng ven biển và các luồng sông nội địa miền Bắc, trọng điểm là khu vực Hải Phòng.
    Nghị quyết Đại hội lần thứ IV của Đảng đã khẳng định: “Thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm vóc quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”.
    Với truyền thống Bạch Đằng trong lịch sử, truyền thống “ Trung dũng quyết thắng” trong hai lần chiến đấu chống Mỹ đánh phá, phong tỏa, nhân dân và các lực lượng vũ trang Hải Phòng đang ra sức phấn đấu xây dựng và bảo vệ thành phố Cảng giàu đẹp, xứng đáng với vị trí cửa ngõ của đất nước trên hướng biển trong công cuộc đổi mới, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước.
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2015), đồng thời để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn tới các anh hùng liệt sĩ đã “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, Thư viện KHTH Hải Phòng biên soạn thư mục toàn văn “Hải Phòng kháng chiến chống Mỹ cứu nước”.
    Thư mục chia thành 2 phần:
         Phần I: Thông tin thư mục chuyên đề
         Phần II: Thông tin thư mục toàn văn
    Trong từng phần, tài liệu được sắp xếp theo vần chữ cái. Vì điều kiện thời gian và nguồn tài liệu còn hạn hẹp, nên việc biên soạn thư mục chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót, Bạn đọc muốn xem chi tiết thư mục có thể đến Thư
viện liên hệ trực tiếp rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc để lần biên soạn sau được hiệu quả hơn.


THƯ VIỆN KHTH HẢI PHÒNG
Phòng Di sản Văn hóa Thành văn Hải Phòng



Facebook zalo

Các tin đã đưa