Du lịch sinh thái những vấn đề về lí luận và thực tiễn phát triển ở Việt Nam

  1.                                           Du lịch sinh thái những vấn đề về lí luận và thực tiễn phát triển ở Việt Nam

 

 

            Du lịch nói chung và du lịch sinh thái ( DLST ) nói riêng đã và đang phát triển nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu. Đây là loại hình du lịch thiên nhiên có trách nhiệm, hỗ trợ cho các mục tiêu bảo tồn môi trường tự nhiên, các giá trị văn hóa bản địa, phát triển cộng đồng, và đem lại những nguồn lợi kinh tế to lớn, góp phần tích cực vào sự phát triển du lịch nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

            Nằm ở vùng nhiệt đới, nơi có nhiều cảnh quan đặc sắc và các hệ sinh thái điển hình, với nền văn hóa đa dạng, giàu bản sắc của 54 dân tộc anh em, Việt Nam có tiềm năng lớn về du lịch nói chung và DLST nói riêng. Tuy nhiên sự phát triển của DLST hiện vẫn chưa tương xứng với tiềm năng phong phú và đa dạng của Việt Nam. Vì vậy, DLST ở Việt Nam mới đang ở thời kì đầu của sự hình thành và phát triển.

            Cuốn sách gồm ba chương :

Chương I : Cơ sở lí luận về du lịch sinh thái

Chương II : Tiềm năng và hiện trạng phát triển du lịch sinh thái ở Việt Nam

Chương III : Định hướng và một số giải pháp cơ bản để phát triển du lịch sinh thái ở Việt Nam

            Cuốn sách ra đời với hy vọng nâng cao hiểu biết của xã hội về DLST, cung cấp những thông tin tham khảo bổ ích cho công tác hoạch định chính sách, quản lý, điều hành, hướng dẫn du lịch và cho công tác nghiên cứu, giảng dạy… về du lịch sinh thái.

            Thư viện KHTH Hải Phòng trân trọng giới thiệu:

Du lịch sinh thái những vấn đề về lí luận và thực tiễn phát triển ở Việt Nam / Phạm Trung Lương, Nguyễn Ngọc Khánh, Nguyễn Văn Lanh… . – H. : Giáo dục, 2002. – 248tr. :  ảnh; 14*20,3cm

Ký hiệu kho : DC.002509

Facebook zalo

Các tin đã đưa