Vịnh Lan Hạ của Việt Nam được truyền thông quốc tế hết lời ca ngợi

    Vịnh Lan Hạ của Việt Nam được truyền thông quốc tế hết lời ca ngợi

Mới đây, chuyên trang về du lịch của Mỹ Thrillst đã có bài viết về các địa điểm đáng tới nhất của các nước Đông Nam Á dành cho khách du lịch. Trong đó, Vịnh Lan Hạ của Việt Nam được nhắc tới như một điểm tới đẹp nhất trong mùa hè này.

Sau hai tháng chu du khắp Đông Nam Á, vùng đất có tới hơn 40 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Kastalia Medrano, tác giả bài viết đăng trên Thrillist thừa nhận bản thân không tránh khỏi cảm giác FOMO (hội chứng sợ bỏ lỡ) vì có quá nhiều điểm đến nổi tiếng, ấn tượng.

11 quốc gia Đông Nam Á được bao phủ rải rác bởi rừng nhiệt đới và sông ( cũng là các tuyến đường thương mại cũ thường xuyên đi ngang qua đường bộ), các ngôi đền cổ và những tòa nhà chọc trời hiện đại. Cùng với đó là một nền ẩm thực phong phú từ các món ăn đường phố đến những quán bán rong được trao sao Michelin.

Tuy nhiên, theo Medrano, nếu mỗi quốc gia chỉ có thể chọn một điểm đến nổi bật thì danh sách dưới đây là một gợi ý không thể bỏ qua. Nếu như Vườn quốc gia Kelimutu (Indonesia), thành phố nổi Kampong Ayer (Brunei), thác Kuang Si (Lào), Công viên hải dương Tun Sakaran (Malaysia), ruộng bậc thang Banaue (Philippines), đảo Atauro (Đông Timor), công viên Gardens by the Bay (Singapore), Angkor Wat (Campuchia), cố đô Bagan (Myanmar) và Chiang Mai (Thái Lan) là những địa danh được Medrano gợi ý ở nước bạn thì ở Việt Nam, Vịnh Lan Hạ là điểm đến được gọi tên.

Đến với Việt Nam, hãy ưu tiên tới Vịnh Lan Hạ. Làng nổi trên đảo Cát Bà (Hải Phòng), có khoảng 200 ngôi nhà, có từ hàng nghìn năm trước. Bản thân vịnh là nơi có hàng trăm hòn đảo, trong đó Cát Bà là lớn nhất, bạn có thể thuê thuyền để khám phá hoặc dành cả ngày để tắm biển. Có hơn 100 khách sạn trong vùng lân cận, vì vậy bạn có thể dành thời gian của mình nếu bạn muốn ở lại khu vực này một thời gian để khám phá.

Cuối tháng 05/2020, Vịnh Lan Hạ của Việt Nam đặc biệt được truyền thông trong nước và quốc tế chú ý đông đảo sau khi vùng vịnh này xuất hiện trên Instagram của nam diễn viên nổi tiếng Leonardo DiCaprio.

Tài tử Hollywood không thể kìm lòng trước vịnh biển tuyệt đẹp này của Việt Nam, anh nhận định “nơi đây giống như một thiên đường”. Kèm theo những chia sẻ, Leonardo DiCaprio kêu gọi mọi người hãy chung tay giữ gìn môi trường ở đây.

(Nguồn: Vịnh Lan Hạ của Việt Nam được truyền thông quốc tế hết lời ca ngợi/Thục Anh//Báo Công lý.vn .- Ngày 2 /8/2022)

 

Facebook zalo

Các tin đã đưa