Nữ sinh Hàng Hải và ước mơ du học thạc sĩ

“Tài năng, cầu tiến và luôn nỗ lực không ngừng”, là những gì mà mọi người xung quanh nhận xét về Nguyễn Thị Thùy Giang (năm thứ hai, lớp Quản lý Hàng hải K61, trường ĐH Hàng hải Việt Nam).

Xuất phát điểm là một học sinh giỏi và đoàn viên ưu tú, ngay khi bước chân vào giảng đường đại học, Giang đã phát huy tinh thần hăng say với học tập. Cô hiện đang theo học ngành Quản lý Hàng hải, trường ĐH Hàng hải Việt Nam, Bí thư Chi đoàn chuyên ngành Quản lý Hàng hải - QHH02.

Nói về việc học tập, Thùy Giang gây ấn tượng mạnh với mọi người về thành tích nổi bật. Cô là một trong 101 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên tiêu biểu năm học 2020 - 2021 của trường, với điểm trung bình cộng tích lũy - GPA đạt 3.91/4.0; một trong sáu sinh viên đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc khoa Hàng hải năm học 2020 - 2021.

Với những thành tích đó, Giang vinh dự nhận được Học bổng của SHP - Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hải Phòng - Sài Gòn, hai lần giành Học bổng Khuyến khích học tập, trường ĐH Hàng hải Việt Nam, năm học 2020 - 2021.

Không dừng lại ở đó, Thùy Giang còn xuất sắc ghi tên mình vào Top 11 Olympic Toán Giải tích trường ĐH Hàng hải Việt Nam, năm học 2020 - 2021. Giang cũng được trao Giấy chứng nhận của Hội Sinh viên TP. Hải Phòng nhờ hoàn thành tốt thử thách tuần ba giải chạy trực tuyến “Commit To Say Fit”, năm học 2020 - 2021.

Chia sẻ về động lực, Thùy Giang tâm sự: “Mình mong muốn sau này có thể giúp đỡ được bố mẹ nên luôn tự nhủ phải cố gắng hết sức. Ngay sau khi vào học kỳ đầu tiên, mình đã dành ba tháng để hoàn thành một cách nhanh nhất những môn cơ sở, sau đó tập trung vào các môn chuyên ngành, cùng với việc tham gia hoạt động các câu lạc bộ, các buổi hội thảo để trau dồi thêm kỹ năng cũng như kiến thức về hàng hải”.

Không chỉ hết mình trong học tập, Giang còn tích cực tham gia các phong trào tình nguyện do Đoàn Thanh niên trường ĐH Hàng hải Việt Nam phát động. Giang hiện đang là tình nguyện viên tích cực CLB “Hiến máu nhân đạo trường ĐH Hàng hải Việt Nam” và còn tham gia một số hoạt động từ thiện tại địa phương.

Mang trong mình sức trẻ của tuổi 19 đầy nhiệt huyết, Thùy Giang quan niệm: “Ngay từ đầu mình đã xác định “khổ một chút cũng không sao”, phải luôn nỗ lực không ngừng, tìm tòi, học hỏi những kiến thức mới và không được bỏ dở giữa chừng”.

Giang chia sẻ: “Mình và các cộng sự đang ấp ủ một dự án khoa học và đang trong quá trình thực hiện. Đề tài mang tên “Đề xuất kế hoạch sẵn sàng ứng phó sự cố chất nguy hiểm và độc hại tại cảng thuỷ nội địa”. Dự án nhằm góp phần hoàn thiện hệ thống quản lý, kiểm soát rủi ro, ứng phó với sự cố môi trường trong cảng thủy nội địa, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững các hoạt động khai thác vận tải đường thủy nội địa”.

Thùy Giang cho biết, cô đang nỗ lực phấn đấu để nhận được học bổng toàn phần dành cho chương trình du học thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Hàng hải.

(Nguồn: Nữ sinh Hàng hải và ước mơ du học thạc sĩ//Ngọc Tân// Báo Tiền Phong .vn  .- Ngày 8 /12/2021)

Facebook zalo

Các tin đã đưa