Nam sinh Hải Phòng trở thành thủ khoa kép một trường đại học danh tiếng

Nam sinh Hải Phòng trở thành thủ khoa kép một trường đại học danh tiếng

Nam sinh Nguyễn Trung Hải, lớp 12 Chuyên Hóa, trường THPT Trần Phú, Hải Phòng được ví như chàng trai vàng của Hải Phòng tại kỳ thi THPT năm nay.

Theo kết quả thông báo sau kỳ thi tốt nghiệp THPT (2020-2021), Nguyễn Trung Hải đạt 29,75 điểm khối A trong đó 2 điểm 10 môn Toán và Hóa học, môn Vật lý 9,75 điểm. Cũng nhờ điểm số này, Hải trở thành 1 trong 2 thí sinh đồng thủ khoa khối A toàn quốc. Ngoài ra, điểm các môn thi khác của chàng trai này cũng thuộc top cao với 8 điểm môn Ngoại ngữ, Sinh học: 7,5 điểm và Ngữ văn là 6,75.

Theo đánh giá của thầy Nguyễn Đăng Ái, giáo viên dạy Toán, Lý cho chàng trai này, Hải là học sinh có thành tích học tập xuất sắc, tư duy nhạy bén. Trước khi có kết quả chính thức, thầy Ái đánh giá, điểm số của Hải có thể đạt ngưỡng tối đa 30/30 điểm và con số này hoàn toàn dựa trên những nỗ lực và tư duy của Hải chứ không phải nhờ vào may mắn.

Chia sẻ với báo chí, Hải cho biết, em rất vui và bất ngờ với những thành tích mà mình đạt được. "Ngoài thời gian học trên lớp, em dành khá nhiều thời gian tự học ở nhà. Bên cạnh đó, em cũng tham khảo nhiều sách giáo khoa nâng cao, tận dụng mạng Internet để thu thập kiến thức cũng như chia sẻ, thảo luận cách giải những bài tập khó với các bạn", Hải chia sẻ phương pháp học của mình.

Được biết, lớp 12 chuyên Hóa, trường THPT Chuyên Trần Phú do cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thúy làm chủ nhiệm còn có em Lý Hải Đăng xuất sắc đoạt Huy chương Vàng (96,97/100 điểm) tại kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế lần thứ 52 năm 2020.

 (Nguồn: Nam sinh Hải Phòng trở thành thủ khoa kép một trường đại học danh tiếng//Báo Giadinh.net.vn .- Ngày 8 /09/2020)

Facebook zalo

Các tin đã đưa