Đảo Long Châu - Vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ giữa vịnh Lan Hạ

Đảo Long Châu còn có tên gọi khác là đảo Mắt Rồng hay là đảo Rẽ Đèn. Long Châu là quần đảo nằm phía Đông Nam đảo Cát Bà và cách trung tâm TP. Hải Phòng khoảng 50 km.

Trên đảo không có cư dân sinh sống mà chỉ có cán bộ chiến sĩ canh giữ hải đăng. Nơi đây không phải một địa điểm du lịch đúng nghĩa vì thế quần đảo vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có, vẻ đẹp hùng vĩ tạo hóa ban tặng. Ít hòn đảo nào có thể giữ nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ, hình dáng kiến trúc ban đầu sau giai đoạn chiến tranh.

Chính vì thế đến với đảo Long Châu, bạn sẽ được hòa mình vào không gian chỉ có biển xanh với phía xa xa là những con thuyền đánh cá của ngư dân neo đậu trên mặt biển.

Nếu đã đến hòn đảo này, bạn nhất định phải check in ngọn hải đăng Long Châu - một trong những ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam. Ngọn hải đăng này được xây dựng năm 1894 bởi người Pháp và thường được gọi với cái tên thân thương là “mắt ngọc Long Châu”. Và trong nhiều thập kỷ qua, ngọn hải đăng ấy vẫn giữ vai trò soi đường cho hàng vạn tàu, thuyền ra vào biển vịnh Bắc Bộ.

Điều thú vị trên quần đảo xa xôi này chính là có rất ít các loài thực vật. Địa hình đá vôi không thích hợp cho các loại cây cỏ phát triển. Ở đây chỉ có một màu xám đặc trưng của đá tai mèo và rau bầu đất, một số cây thuốc cùng với cỏ dại.

Đặc sản của đảo Long Châu là món ăn từ thịt dê núi. Do thực vật khan hiếm, nên mỗi cây cỏ nơi đây đều là một loài thuốc quý, dê núi ăn lá cây nên thịt ngọt và rất chắc. Trên đảo chỉ có duy nhất một nhà hàng, đặc sản là dê núi. Ngoài ra bạn cũng nên mang theo nước vì đảo không có nguồn nước ngọt.

Điều cần lưu ý rằng thời tiết và khí hậu ở đảo đá khá khắc nghiệt vào mùa rét, cả một vùng biển đảo rộng lớn phủ sương mờ trắng xóa, tạo nên một cảnh tượng không gian huyền ảo vì thế nên lựa chọn đi vào mùa hè sẽ có tầm nhìn tốt nhất ra biển.

(Nguồn:Đảo Long Châu - Vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ giữa vịnh Lan Hạ//Bảo Linh//  Báo Dulich.- Ngày  29/11/2021)

Facebook zalo

Các tin đã đưa